logo

Buổi seminar tháng 04 của khoa Toán - Thống kê , chủ đề "Modern Difference-in-Diferences estimator for heterogeneous event dates: An empirical evidence"

20/04/2023

Seminar tháng 4 - 2023 của khoa Toán - Thống kê đã diễn ra vào lúc 9h00 ngày thứ Tư 20 tháng 4 năm 2023 tại phòng B1-1001, cơ sở B, số 279 Nguyễn Tri Phương,  Quận 10. Đến tham dự buổi seminar có các giảng viên của khoa Toán- Thống kê, giảng viên của UEH cùng các nghiên cứu sinh tại UEH.

Tại buổi seminar, bạn Nguyễn Văn Phúc, hiện là giảng viên Đại học Ngân hàng  và là NCS tại Đại học Massyey (New Zealand) đã trình bày chủ đề "Modern Difference-in-Diferences estimator for heterogeneous event dates: An empirical evidence"  ( Ước lượng khác biệt trong khác biệt cho sự kiện không đồng nhất và bằng chứng thực nghiệm)

Sự khác biệt trong sự khác biệt (DID - Difference-in-Diferences ) vốn là một phương pháp hữu hiệu và được áp dụng rộng rãi để đánh giá tác động nhân quả trong các nghiên cứu quan sát khi phương pháp thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát (RCT - Randomized Controlled Trial), là không thể áp dụng do không khả thi hoặc vi phạm quy tắc đạo đức. Gần đây, việc áp dụng DID đã có những cải tiến đáng kể khi nó cho phép các nhà nghiên cứu giải quyết sự không đồng nhất về ngày diễn ra sự kiện điều trị.

Tác giả cũng trình bày một nghiên cứu thực nghiệm về việc sử dụng công cụ ước tính quy nạp DID mới để kiểm tra tác động của việc đạt được tỷ lệ tiêm chủng 50% đối với các trường hợp tử vong và ca bệnh liên quan đến COVID-19 ở nhiều quốc gia khác nhau. Kết quả nghiên cứu của tác giả và các cộng sự  cho thấy tỷ lệ tử vong sau khi tiêm chủng đã giảm đáng kể, với những tác động rõ rệt hơn ở Châu Âu và Bắc Mỹ, trong khi số ca bệnh không thay đổi. Những phát hiện này nhấn mạnh tác động của các chương trình tiêm chủng trong việc giảm tỷ lệ tử vong do đại dịch và chống lại sự do dự của vắc xin.

Một số hình ảnh của buổi seminar:

 

()

Tác giả trình bày chủ đề nghiên cứu

 

Toàn cảnh buổi seminar

---

Tr Anh