logo

Buổi sinh hoạt khoa học tháng 01/2024 của GS.Dương Xuân Thịnh (Đại học Macquarie, Australia) với Viện Toán ứng dụng & Khoa Toán - Thống kê (UEH - CTD)

16/01/2024

Buổi sinh hoạt khoa học tháng 01/2024 của Viện Toán ứng dụng & Khoa Toán - Thống kê. Chủ đề: "Calderón-Zygmund decomposition, Hardy spaces associated with operators and weak type estimates" Người trình bày: GS.Dương Xuân Thịnh (Đại học Macquarie, Australia)

 
Sáng ngày 12 tháng 01 năm 2024, nhận lời mời của Viện Toán ứng dụng và Khoa Toán - Thống kê, Trường Công nghệ và Thiết kế, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Giáo sư Dương Xuân Thịnh - Đại học Macquarie, Sydney, Australia - đã có buổi sinh hoạt học thuật với các Giảng viên và Nghiên cứu viên của hai đơn vị. Ngày sinh hoạt còn có sự tham gia của một số Giảng viên Khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Việt Đức.
Tại buổi nói chuyện, Giáo sư Dương Xuân Thịnh đã trình bày những kết quả cổ điển và những kết quả mới được nghiên cứu trong thời gian gần đây liên quan đến các chủ đề quan trọng của Giải tích điều hòa, bao gồm: Phân tích Calderón-Zygmund, Không gian Hardy liên kết với toán tử, và các đánh giá như yếu. Phần trình bày của Giáo sư đã làm nổi bật tầm quan trọng của các chủ đề nói trên trong công việc nghiên cứu tính bị chặn của các phân tích tích phân kỳ trong các không gian chức năng. Bên cạnh đó, tại buổi nói chuyện, Giáo sư Dương Xuân Thịnh còn chia sẻ những câu chuyện thú vị về một số nhà Toán học nổi tiếng, về phương pháp nghiên cứu cũng như những vấn đề liên quan.
---
VTUD & Khoa TTK