logo

CHÀO MỪNG K40 - CHỦ ĐỀ “NHẬP NGŨ”

14/10/2014

Để chào mừng các bạn tân sinh viên K40 trường ĐH Kinh tế TPHCM, chủ nhật ngày 12/10/2014 tại Công viên Lê Thị Riêng, BCH Đoàn khoa TTK đã tổ chức ngày hội chào đón dành riêng cho các bạn trẻ K40 năng động với chủ đề “NHẬP NGŨ”. Ngày hội đã thu hút gần 300 bạn tân sinh viên thuộc khoa Toán – Thống kê quản lý.

Để chào mừng các bạn tân sinh viên K40 trường ĐH Kinh tế TPHCM, chủ nhật  ngày 12/10/2014 tại Công viên Lê Thị Riêng, BCH Đoàn khoa TTK đã tổ chức ngày hội chào đón dành riêng cho các bạn trẻ K40 năng động với chủ đề “NHẬP NGŨ”.  Ngày hội đã thu hút gần 300 bạn tân sinh viên thuộc khoa Toán – Thống kê quản lý.

Ngay từ sáng sớm, các anh chị và các bạn trong BTC đã có mặt để dựng sân khấu, trò chơi và các công tác hậu cần khác.

Với chủ đề “NHẬP NGŨ”, các bạn tân sinh viên đã được tham gia các khóa huấn luyện mang đậm chất lính, kéo dài suốt 2 kỳ học hết sức gian nan và gay cấn. Đến 8 giờ, lễ khai giảng bắt đầu với màn chào đón rất đặc sắc, rất ấn tượng, rất đậm chất Toán Thống Kê dành cho các bạn tân sinh viên của chúng ta.

Để gắn kết các thành viên trong mỗi Chi đoàn lại với nhau, cũng như tăng tính cạnh tranh của khóa học, BTC đã quyết định chia các bạn thành 9 đội ứng với 9 Chi đoàn (40 – 48), mỗi Chi đoàn là một màu sắc riêng với một cá tính riêng biệt. Trước khi bước vào bài huấn luyện thử thách thật sự, các bạn trẻ của chúng ta sẽ được trang bị những kĩ năng cơ bản qua các trò chơi vòng tròn, giao lưu làm quen giữa các đội với nhau.

Và thử thách thật sự đã bắt đầu!

Các bạn trong đội phải cùng nhau lăn, lê, bò, trườn qua các chướng ngại vật mà BTC đã chuẩn bị sẵn với tình trạng bị nối dính lại với nhau. Đúng là một bài học tiêu tốn khá nhiều chất xám của các bạn. Quả thật, để vượt qua được các vật cản trong tư thế ấy trong thời gian nhanh nhất không phải là chuyện dễ dàng. Không khí ngày hội theo thời gian nóng dần lên. Cuộc đấu trí – đấu sức giữa 9 con rồng hoang dại ngày càng gay cấn.

Giờ giải lao đến rồi. Cùng tận hưởng một bữa tiệc mang đậm chất lính với những món ăn hấp dẫn nào. Ăn nhanh thôi! Cuộc thi tìm kiếm những giọng ca mới đầy tiềm năng “TTK Idol” bắt đầu liền sau giờ ăn trưa đó. Cuộc thi tuy đơn giản nhưng cũng thật nhiều cung bậc cảm xúc. Có lúc sâu lắng, nồng nàn; có lúc trong sáng, dễ thương và cũng có lúc âm vang, sôi động. Và dù là bất kỳ ai, bất kỳ cảm xúc như thế nào, ca sĩ của chúng ta đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn khán giả và các anh chị. Họ vỗ tay, họ hò hét, thậm chí họ còn múa phụ họa. Khoảng thời gian nghỉ trưa tưởng như vô vị trở thành một kỷ niệm thú vị đầu đời sinh viên.

Khóa huấn luyện đặc biệt tiếp tục với kì học thứ 2 gồm các bài thực hành nâng cao thể lực phục vụ chiến đấu. Đó chính là những màn đấu vật tay gay cấn. Đó chính là những trận đá gà quyết liệt. Đó cũng chính là trận đại chiến bóng nước tàn khốc. Một điểm khác biệt là, trong học kì này,  BTC cũng sẽ cùng tham gia thực hành với tất cả các bạn tân binh.

Kết thúc học kì thứ 2 cũng chính là lúc kết thúc khóa huấn luyện đặc biệt rồi. Mặc dù vẫn có những vấn đề về kĩ thuật, nhưng chúng em, những tân sinh viên của khoa, rất cảm ơn các anh chị trong ban tổ chức, các thầy cô đã dày công dựng nên một ngày hội hết sức ý nghĩa và thú vị này để chúng em có cơ hội giao lưu, gắn bó với nhau, với các anh chị khóa trên. Hi vọng rằng khoa mình sẽ có thêm nhiều những ngày hội đặc sắc hơn thế này nữa để chúng ta có thể ngày càng gắn chặt với nhau hơn, hiểu nhau hơn nữa.

Tân sinh viên Khóa 40