logo

Hoạt động tình nghĩa: Thăm Mẹ Việt Nam Anh Hùng

12/08/2015

Nhằm hưởng ứng Ngày đoàn viên 26/3 và Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 15h chiều ngày 25/03, BCH Đoàn – Hội Khoa Toán – Thống kê cùng các cán bộ Đoàn – Hội cấp cơ sở và CTV của khoa đã đến thăm sức khỏe và tặng quà tri ân cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại Phường 12, Quận 10, Tp.HCM.

Đúng 15h, đội hình Khoa TTK có mặt trước UBND Phường 12, Quận 10 để được cán bộ phụ trách của phường dẫn đường đến nhà Mẹ. Rất may địa điểm đến khá gần trường nên đã rút ngắn thời gian di chuyển của đội hình và nhanh chóng đến nơi.

Hiện Mẹ thọ được 88 tuổi, đang ở với gia đình cô con gái út, bởi người con trai cả của mẹ đã hy sinh năm 1967 trong một lần đột kích quân Ngụy. Được sự chăm sóc tận tình của cô con gái và sự quan tâm của chính quyền địa phương, Mẹ vẫn giữ được sức khỏe tốt. Theo như những chia sẻ từ gia đình thì Mẹ vẫn đi lại rất tốt, có khi đi bộ được cả 1km. Nhưng từ đầu tháng 3, sức khỏe của Mẹ suy yếu dần do bị viêm phổi, phải điều trị tại bệnh viện 115 và vừa xuất viện vào sáng 25/03 này. Khi có các bạn SV đến thăm, bà rất vui và háo hức vì đây là lần đầu tiên bà nhận được sự quan tâm, hỏi han sức khỏe của các bạn sinh viên; nên dù mới xuất viện Mẹ cũng muốn ra gặp và nghe các bạn sinh viên nói chuyện, hát và kể chuyện của sinh viên.

Mẹ nói: “ Các cháu còn trẻ mà cũng biết và đến thăm bà là một niềm hạnh phúc thiêng liêng của tầng lớp như bà. Thấy các cháu vui vẻ, lanh lợi như thế này bà rất mừng. Bà hứa sẽ ăn uống thật nhiều, uống thuốc đủ liều để mau khỏe lại và sống lâu hơn để nhìn thấy những điều các cháu sẽ làm sau này. Các cháu cũng vậy, cũng cố gắng học tốt, rèn luyện cả đức lẫn tài, để sau này thành công, luôn nhớ đến bà, những thế hệ của bà, các anh, và ghi nhớ lịch sử dân tộc”.

Nhận được những chia sẻ và lời chúc từ Mẹ, các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt liệt và cũng hứa sẽ luôn cố gắng, phấn đấu để hoàn thiện mình và có thành công trong tương lai, các bạn cũng hy vọng lời hứa của Mẹsẽ đạt được để các bạn có thể đến báo tin vui cho Mẹ. Để cảm ơn lời chúc của mẹ, các bạn sinh viên đã hát tặng Mẹ một bài hát tỏ lòng biết ơn và ca ngợi những người Mẹ Việt Nam Anh Hùng, đó là bài “Huyền Thoại Mẹ”.

Bài hát vang lên như gợi lại trong Mẹ những ký ức về thời ấy, Mẹ cũng vỗ tay theo nhịp và thưởng thức món quà vô giá từ thế hệ trẻ mà Mẹ vinh dự được nghe. Kết thúc chuyến thăm hỏi, đại diện đoàn thăm hỏi Toán – Thống kê gửi tặng Mẹ và gia đình một món quà, chúc Mẹ và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tấn tài tấn lộc, chúc Mẹ sẽ mãi hòa chung niềm vui với con cháu.

Buổi thăm hỏi tuy ngắn ngủi vì sức khỏe của Mẹ không cho phép, nhưng cũng đủ để Mẹ và các bạn sinh viên cảm nhận được niềm hạnh phúc khi kết nối 2 thế hệ. Hy vọng Toán-Thống kê sẽ có dịp đến thăm Mẹ và nhìn thấy Mẹ mạnh khỏe.