logo

KHOA TOÁN – THỐNG KÊ ĐÓN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN HIỆP HỘI BẢO HIỂM CAS (CASUALTY ACTUARIAL SOCIETY, MỸ)

24/07/2019

KHOA TOÁN – THỐNG KÊ ĐÓN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐẠI DIỆN HIỆP HỘI BẢO HIỂM CAS (CASUALTY ACTUARIAL SOCIETY, MỸ)

 

Chiều ngày 24 tháng 7 năm 2019, tại Phòng A204, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Toán – Thống kê (SEMS) , Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã hân hạnh tiếp đón đại diện hiệp hội bảo hiểm Casualty Actuarial Society (CAS - Mỹ) đến thăm và làm việc tại trường.

 

TS. Trần Thị Tuấn Anh, phó trưởng khoa Toán – Thống kê, giới thiệu đại biểu tham dự buổi gặp gỡ của hai bên

 

Tham gia buổi làm việc, về phía UEH và khoa Toán – Thống kê có TS. Trần Mai Đông – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế;  TS. Trần Thị Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Toán – Thống kê; ThS. Phạm Trí Cao – Trưởng bộ môn Toán kinh tế; ThS. Bùi Thị Lệ Thủy – phó trưởng bộ môn Toán kinh tế; cùng với quý thầy cô nhóm phát triển chương trình đào tạo chuyên ngành Phân tích rủi ro và Định phí bảo hiểm cùng các giảng viên bộ môn Toán kinh tế;

 

Chuyên viên Huỳnh Đức, phòng QLKH – HTQT, giới thiệu về UEH

Về phía Hiệp hội CAS có cô Cathy Hwang - Fellow of Casualty Actuarial Society and China Association of Actuaries; ông Steve Kolk - President & Actuary,Kolkulations LLC,Brighton, Michigan USA; và ông  Michael Chou, CAS International Relations Manager; ông Phan Ngọc Hưng - Senior Reserving Actuary at PartnerRe.

 

Các đại diện của CAS đến thăm và làm việc tại UEH (từ trái qua): ông Michael Chou, ông Phan Ngọc Hưng, ông Steve Kolk và bà Cathy Hwang.

Hiệp hội CAS là một tổ chức quốc tế hàng đầu về chứng nhận và giáo dục chuyên nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. CAS được thành năm 1914 và là tổ chức chuyên nghiệp duy nhất trên thế giới tập trung vào các rủi ro về tài sản và thương vong với hơn 8.000 thành viên trên toàn thế giới. Thành viên CAS là các chuyên gia về bảo hiểm tài sản và thương vong, tái bảo hiểm, tài chính, quản lý rủi ro và quản lý rủi ro doanh nghiệp. Các chuyên gia được giáo dục bởi CAS trao quyền cho doanh nghiệp và chính phủ đưa ra các quyết định chiến lược, tài chính và hoạt động sáng suốt.

 

Bắt đầu buổi làm việc, chuyên viên Huỳnh Đức của phòng QLKH – HTQT giới thiệu tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển, các lĩnh vực đào tạo, năng lực nghiên cứu;  đào tạo và quan hệ hợp tác quốc tế của UEH; ThS Bùi Thị Lệ Thủy giới thiệu về khoa Toán – Thống kê và chương trình đào tạo bậc cử nhân chuyên ngành Phân tích rủi ro và Định phí bảo hiểm của khoa.

 

ThS Bùi Thị Lệ Thủy giới thiệu về khoa Toán – Thống kê và chương trình đào tạo cử nhân Actuary của khoa.

Chương trình được tiếp tục với phần trình bày của ông Michael Chou – trưởng phòng quan hệ quốc tế của CAS về hoạt động của CAS, các kỳ thi chứng chỉ nghề nghiệp cũng như vai trò CAS trong cộng đồng Actuary trên toàn thế giới.

Ông Michael Chou, trưởng phòng Quan hệ quốc tế của CAS, giới thiệu về CAS

Tại buổi gặp mặt Khoa Toán – Thống kê và CAS cũng đã thảo luận về những tiềm năng phát triển của chương trình đào tạo cử nhân Actuary tại Khoa Toán – Thống kê, về khả năng hợp tác giữa hai bên; cũng như những lời khuyên và lời hướng dẫn để chương trình đào tạo đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu nhân lực ngành định phí bảo hiểm trên thị trường.

Hai bên chụp hình lưu niệm khi kết thúc buổi làm việc

 

 

-----

Tr Anh