logo

Lễ phát động Nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Toán – Thống kê năm 2021

17/01/2021

Vào ngày 12 tháng 1 năm 2021, tại phòng B1.205, cơ sở B, trường Đại học Kinh tế TPHCM, Đoàn – Hội khoa Toán – Thống kê tổ chức Lễ phát động Nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Toán – Thống kê năm 2021

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm cập nhật những thông tin nghiên cứu khoa học mới nhất; tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm thực hiện đề tài nghiên cứu, qua đó tạo động lực và đẩy mạnh phong trào học tập - nghiên cứu khoa học trong sinh viên, nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu.

Chương trình vinh dự được đón tiếp những vị khách mời đặc biệt: TS. Hà Văn Sơn, phó trưởng khoa phụ trách khoa Toán – Thống kê, TS. Trần Thị Tuấn Anh, phó trưởng khoa Toán – Thống kê, TS. Đặng Quang Vinh, trưởng phòng khoa học dữ liệu của tập đoàn BE và nhiều thầy cô khoa Toán – Thống kê là các GV có kinh nghiệm làm NCKH và kinh nghiệm hướng dẫn SV NCKH.

Đồng thời, BTC còn mời các cựu SV từng đạt giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ những năm trước đến chia sẻ kinh nghiệm làm NCKH: Bạn Đỗ Thị Cúc cựu sinh viên chuyên ngành Thống kê kinh doanh K39, giải A Nhà Kinh tế trẻ 2017 và bạn Nguyễn Minh Thịnh cựu sinh viên chuyên ngành Toán tài chính K42, giải B Nhà Kinh tế trẻ 2019.

Chương trình thu hút được sự chú ý của nhiều sinh viên đam mê NCKH. Thông qua những chia sẻ đầy tâm huyết của các vị khách mời đặc biệt, các bạn SV như được thổi bùng lên ngọn lửa đam mê NCKH. Các bạn đã mạnh dạn đặt câu hỏi cho khách mời và cũng tự tin thể hiện sự hiểu biết của bản thân bằng việc tham gia trả lời các câu hỏi đố vui trong chương trình.

Các hình ảnh của chương trình

TS. Hà Văn Sơn phát biểu khai mạc

TS. Trần Thị Tuấn Anh truyền cảm hứng và chắp cánh cho những ước mơ nghiên cứu khoa học,

giúp các bạn sinh viên tự tin bắt đầu thực hiện đề tài nghiên cứu.

TS. Đặng Quang Vinh chia sẻ về kinh nghiệm NCKH của bản thân và giới thiệu 1 số đề tài nghiên cứu cho SV.

Tọa đàm với khách mời là các thầy cô có kinh nghiệm NCKH, kinh nghiệm hướng dẫn SV NCKH và các anh chị cựu SV khoa Toán – Thống kê có thành tích cao trong NCKH.

SV tự tin đặt câu hỏi giao lưu với khách mời

SV tham gia trả lời các câu hỏi đố vui của BTC chương trình

SV chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và khách mời

....

B.L.T