logo

NƠI PHÁT TRIỂN NHỮNG MẦM XANH

31/03/2014

NƠI PHÁT TRIỂN NHỮNG MẦM XANH

Tháng 11 vừa qua, với sự giúp đỡ từ các Thầy, Cô khoa Toán – Thống kê chúng tôi những sinh viên chuyên ngành Thống kê kinh doanh của lớp TD01-K35 có cơ hội được mở mang tầm mắt với một phần tương lai nghề nghiệp của mình, đó là chuyến đi tham quan thực tế tại hai công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và Ipsos. Chúng tôi thật vinh dự và may mắn được tham dự 2 buổi tham quan đó. Nếu môi trường đại học là nơi ươm mầm những hạt giống khỏe mạnh thì công ty nghiên cứu thị trường chính là mảnh đất màu mỡ để phát triển. Đó chính là nơi mà mỗi người trong chúng tôi mơ ước được làm việc sau khi ra trường. Và mỗi công ty đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng khác nhau…


[Một Nielsen hiện đại, quy mô và chuyên nghiệp]

Buổi chiều ngày 23/11/2012, mặc dù có đôi chút khó khăn vì thời tiết tuy nhiên với sự tiếp đón nhiệt tình của chị Thảo – Executive của phòng nhân sự chúng tôi đã có một buổi tham quan bổ ích và thú vị. Cảm giác đầu tiên khi bước ra khỏi thang máy là một Nielsen hiện đại và hoành tráng. Một chút bỡ ngỡ, ngạc nhiên khi chị Thảo dẫn chúng tôi đi nhanh qua nơi làm việc vào phòng họp. Nhưng rồi cảm giác đó cũng nhanh chóng qua đi khi chúng tôi trò chuyện với chị hết sức cởi mở và thân thiện. Thông qua cuộc nói chuyện chúng tôi được chị giới thiệu nhiều hơn về Nielsen, về các bước của một quy trình nghiên cứu thị trường...Có những điều mà tưởng chừng như chúng tôi đã biết nhưng sao lại thấy hấp dẫn lạ kỳ xen vào đó là rất nhiều điều mới mẻ mà chúng tôi học được về ngành nghề nghiên cứu thị trường mà chúng tôi đang theo đuổi và đáp lại những điều mới mẻ bỡ ngỡ đối với chúng tôi là những lời giải thích tận tình từ chị. Có cái gì đó lưu luyến và cũng có cái gì đó tự hào khi ra về.


[Một Ipsos thân thiện, trẻ trung]

Tiếp sau đó chiều ngày 03/12/2012, khoảng thời gian mà ai ai cũng đang cần mẫn học bài cho kỳ thi cuối học kỳ nhưng cũng không ngăn nổi sự háo hức của chúng tôi khi được đến tham quan công ty nghiên cứu thị trường Ipsos.

 Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là sự tiếp đón tận tình của chị Hà – phòng nhân sự, nghe sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế của chị Ngân trong quá trình làm nghiên cứu thị trường cũng như cách mà một công ty nghiên cứu thị trường làm việc như thế nào, cuộc nói chuyện bất ngờ với anh Tân “lớn” vui vẻ và gần gũi hay nghe những lời tâm huyết của anh Tân “nhỏ”- cựu sinh viên khoa Toán – Thống kê về những kỹ năng mà sinh viên như chúng tôi còn thiếu và yếu, vị trí nào phù hợp với chuyên ngành thống kê kinh doanh...

Tiếp đó khi đi tham quan từng bộ phận trong công ty chúng tôi cảm nhận được sự trẻ trung, vui vẻ, nhiệt tình của các anh chị khi giới thiệu công việc của mình cho chúng tôi nghe. Tất cả những điều đó được chúng tôi đáp lại rất hào hứng với rất nhiều câu hỏi từ chuyên môn cho tới đời thường, thật sự chúng tôi đã học được rất nhiều điều. Chúng tôi cảm nhận được niềm yêu nghề của các anh các chị, điều đó làm thổi bùng trong chúng tôi nhiệt huyết của tuổi trẻ, rằng chúng tôi cũng muốn làm việc, cũng muốn cống hiến. Và Ipsos… chính là mục tiêu phấn đấu của chúng tôi.

 Tựu lại…

Qua hai chuyến tham quan này chúng tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích và lý thú. Nó sẽ là hành trang để chúng tôi bước vào nghề nghiên cứu thị trường trong tương lai. Hy vọng với sự nhiệt tình của quý công ty và sự dẫn dắt của các giảng viên, những sinh viên khoa Toán – Thống kê như chúng tôi sẽ có nhiều buổi tham quan hơn nữa giúp sinh viên biết đến những ứng dụng thực tế của ngành thống kê kinh doanh. Từ đó hiểu hơn nữa về ngành nghề mình đang học, thêm yêu nghề và nỗ lực hết mình theo đuổi ước mơ nghiên cứu thị trường.

Cuối cùng là lời cảm ơn chân thành từ chúng tôi đến những giảng viên đầy tâm huyết của Khoa Toán-Thống kê trường Đại học Kinh tế TPHCM!!!

 Tô Thị Hương