logo

Seminar khoa TTK với chủ đề "Buiding a data-driven culture for businesses"

07/06/2023

Trong bối cảnh hiện nay,  các doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu hơn bao giờ hết. Việc xây dựng văn hóa hướng dữ liệu cho doanh nghiệp là rất quan trọng. Dữ liệu có khả năng mang lại nhiều giá trị cho các tổ chức và phân tích dữ liệu là thực sự cần thiết để khám phá sức mạnh đó. Đối với nhân viên của doanh nghiệp, việc phát triển các kỹ năng phân tích dữ liệu vững vàng trở nên rất cần thiệt. Thành thạo phân tích dữ liệu có thể giúp nhân viên thăng tiến vững chắc trong sự nghiệp, mang lại những hiểu biết có giá trị để hỗ trợ đưa ra quyết định và giúp xây dựng văn hóa dữ liệu cho doanh nghiệp.

 

Diễn giả Đặng Trung Tín chia sẻ về văn hóa dữ liệu của doanh nghiệp

 

Với ý nghĩa này, buổi seminar kỳ tháng 6/2023 của khoa Toán - Thống kê với chủ đề ""Buiding a data-driven culture for businesses" " đã diễn ra vào lúc 14h00 thứ Tư ngày 07 tháng 6 năm 2023. Tại buổi seminar, ThS.  Đặng Trung Tín - Founder & CEO của TC data đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng văn hóa dữ liệu cho doanh nghiệp và đề cập đến những yêu cầu tuyển dụng tương ứng. Diễn giả cũng đã cung cấp cho người tham dự những hiểu biết có giá trị và chiến lược thực tế để tận dụng sức mạnh của dữ liệu nhằm nâng cao quá trình ra quyết định và cải thiện kết quả kinh doanh.

 

Ngoài ra,  seminar cũng đã chia sẻ những tình huống điển hình trong trực quan hóa dữ liệu và câu chuyện xây dựng văn hóa dữ liệu thành công của một số doanh nghiệp điển hình, minh họa cách các doanh nghiệp đã sử dụng phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để tối ưu hóa hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đạt được lợi thế cạnh tranh. Những người tham dự đã thu được những hiểu biết có giá trị về các ứng dụng thực tế của phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu.

 

Sinh viên Lê Bảo Tùng - lớp TKKD K46 - đặt câu hỏi với diễn giả

 

Người tham dự seminar cũng đã đặt câu hỏi thảo luận với những nội dung được diễn giả trình bày, đặc biệt các bạn sinh viên khoa Toán  - Thống kê cũng tìm hiểu những  cơ hội tuyển dụng và những yêu cầu cần thỏa mãn để có được lợi thế khi tham gia ứng tuyển nghề nghiệp này trên thị trường. 

 

Một số hình ảnh của buổi seminar:

 

 

Toàn cảnh buổi seminar

 

Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm với người tham dự

 

Người tham dự đặt câu hỏi

 

 

(Tr Anh)