logo

TALKSHOW DIVE INTO ACTUARIAL CAREER

18/04/2023

Sáng ngày 16 tháng 4 năm 2023, TALKSHOW DIVE INTO ACTUARIAL CAREER do Khoa Toán – Thống kê, trường Công nghệ và Thiết kế UEH tổ chức dưới hình thức online trên MS Teams đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút gần học sinh, sinh viên tham dự.

Actuary – Chuyên gia quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm – Một công việc có mức lương hấp dẫn và cơ hội phát triển nghề nghiệp đầy tiềm năng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về công việc này. Để giúp cho các em học sinh, sinh viên trả lời được các câu hỏi Actuary là ai? Họ làm gì? Làm ở đâu? Mức lương như thế nào? Cơ hội thăng tiến ra sao? ... Khoa Toán – Thống kê, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH tổ chức TALKSHOW “DIVE INTO ACTUARIAL CAREER” với các khách mời là 2 chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và 1 sinh viên tiêu biểu của chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH.

Các khách mời tham dự chương trình gồm có

·       Anh Dương Đăng Tài, ASA, Phó giám đốc, phòng định phí bảo hiểm và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định phí.

·       Chị Đinh Ngọc Anh, FSA, Phó Trưởng phòng, phòng Dịch vụ Actuary, Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ.

·       Bạn Nguyễn Ngọc Anh, SV khóa 46, chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm, thực tập sinh tại AIA.

·       ThS. Đặng Thái Thịnh, phó trưởng phòng CNTT, UEH

Talkshow cũng vinh dự đón tiếp các thầy cô khoa Toán – Thống kê

·       TS. Hà Văn Sơn, phó trưởng khoa phụ trách khoa Toán – Thống kê

·       PGS. TS. Lê Xuân Trường, phó trưởng khoa Toán – Thống kê

·       TS. Trần Thị Tuấn Anh, phó trưởng khoa Toán – Thống kê

·       ThS. Phạm Trí Cao, phó trưởng bộ môn phụ trách phụ môn Toán Kinh tế

·       TS. Đào Nguyên Anh, Giám đốc chương trình đào tạo Toán tài chính

·       ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán Kinh tế, Giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm

 

Chương trình còn có sự góp mặt của các thầy cô bộ môn Toán Kinh tế, những người trực tiếp dìu dắt các bạn SV chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm; nhiều anh chị sinh viên chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm vừa mới tốt nghiệp và hiện đang công tác tại các công ty Prudential, Manulife, Sunlife, FWD, Generali, Phú Hưng Life…

Và gần 750 bạn sinh viên UEH, sinh viên các trường đại học khác và các bạn học sinh THPT.

Tham gia talkshow, các bạn học sinh, sinh viên được ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán Kinh tế, Giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm giới thiệu về chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH và những lợi thế khi lựa chọn chương trình này. Đồng thời, các bạn được nghe các vị diễn giả của chương trình là cô Trần Thị Tuấn Anh, chị Đinh Ngọc Anh, Anh Dương Đăng Tài, chị Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ về nghề Actuary, mức lương, cơ hội thăng tiến của nghề này tại Việt Nam, kinh nghiệm học tập, ôn thi các chứng chỉ hành nghề cũng như là những kỹ năng cần thiết mà SV cần chuẩn bị trước khi tham gia vào thị trường lao động.

Buổi talkshow đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên, học sinh và nhận được những phản hồi tích cực từ phía người tham dự.

Talkshow thu hút hơn 700 học sinh, sinh viên tham gia

Các bạn học sinh, sinh viên thích thú với minigame trước giờ khai mạc

TS. Hà Văn Sơn, phó trưởng khoa phụ trách khoa Toán – Thống kê phát biểu khai mạc

ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán Kinh tế, Giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm giới thiệu về chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH

Tọa đàm với các khách mời của chương trình

Học sinh, sinh viên chụp hình lưu niệm cùng Khách mời và BTC.

------

B.T.L.T