logo

Tổng kết cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế 2023 Khoa Toán - Thống Kê

16/01/2024

Cuộc thi Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2023 Khoa Toán - Thống kê là sân chơi thường niên giúp các bạn sinh viên UEH thể hiện các kỹ năng tổng hợp, phân tích, bình luận về các sự kiện kinh tế nóng hổi. Với chủ đề "Sustainable Finance Horizons - Tầm nhìn tài chính bền vững: Phát triển nền kinh tế xanh qua các vùng của Việt Nam", cuộc thi năm nay thu hút sự quan tâm của không chỉ sinh viên khoa Toán - Thống kê mà còn của sinh viên các khoa khác.

Chúng ta đang đối mặt với một thế giới ngày càng phát triển nhưng cũng đầy thách thức, đặc biệt là với biến đổi khí hậu và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Xây dựng một nền kinh tế không ảnh hưởng đến môi trường trở nên quan trọng, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn để thúc đẩy sự phát triển bền vững trong kinh tế.
 
Để nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề này, Đoàn Khoa Toán - Thống kê đã khởi động CHUỖI BÌNH LUẬN SỰ KIỆN KINH TẾ 2023 với chủ đề "Sustainable Finance Horizons - Tầm nhìn tài chính bền vững: Phát triển nền kinh tế xanh qua các vùng của Việt Nam". Cuộc thi không chỉ mở ra cơ hội để sinh viên tiếp xúc với tài chính xanh mà còn tập trung vào vai trò quan trọng của nó trong phát triển kinh tế xanh bền vững.
 
Cuộc thi "Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2023" không chỉ là dịp để sinh viên hiểu về tài chính xanh mà còn để họ đề xuất giải pháp cụ thể cho các vấn đề môi trường ở các khu vực kinh tế Việt Nam. Cuộc thi không chỉ nhằm giải quyết vấn đề môi trường mà còn nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của tài chính xanh trong việc xây dựng một nền kinh tế bền vững.
 
Để tạo ra một sân chơi bổ ích nhất cho các bạn sinh viên, Cuộc thi tổ chức theo hình thức 2 vòng thi, cụ thể:
 
Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế 2023 Khoa Toán - Thống Kê
Vòng 1 – Vòng thi Online
Các đội tham gia cuộc thi sẽ thực hiện một trang thông tin sử dụng đồ hoạ (infographic) theo chủ đề "Sustainable Finance Horizons - Tầm nhìn tài chính bền vững: Phát triển nền kinh tế xanh qua các vùng của Việt Nam". Trong vòng thi này, sẽ chọn ra Top 4 đội có bài thi xuất sắc nhất, những đội này sẽ tiếp tục hành trình chinh phục những thách thức ở vòng 2 của cuộc thi. Điều này giúp thúc đẩy sự sáng tạo và chia sẻ thông tin một cách sinh động, từ đó tăng cường hiểu biết về tài chính xanh và ảnh hưởng tích cực đối với phát triển kinh tế xanh ổn định tại các vùng miền của Việt Nam.
 
Vòng 2 - Vòng thi Phản biện
Top 4 đội thi xuất sắc từ Vòng 1 bao gồm KTH, DHV, LGS, và V.T, sẽ tham gia đêm chung kết, nơi quyết định đội nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2023. Hứa hẹn sẽ là một đêm chung kết sôi động và truyền cảm hứng cho phát triển bền vững.                          
 
Top 4 đội thi cùng tranh đấu tại Vòng Chung kết
 
 
 
 
 
 
Sau khoảng 3 ngày, bài thi đã được các nhóm chuẩn bị kĩ lưỡng cho đêm chung kết. Các bài thi được chỉnh sửa kỹ lưỡng, tạo ấn tượng sâu sắc cho BGK và khán giả. Phần thi phản biện, diễn ra trong 10 phút, trong không khí sôi nổi với sự nhanh nhạy, tự tin và kiến thức phong phú của các đội, làm cho phần này trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết.
 
 
Các bạn sinh viên đến tham dự Đêm Chung kết tại cơ sở Nguyễn Tri Phương
 
 
 
 
 
 
 
Ban Giám khảo đặt câu hỏi và nhận xét cho các đội thi
 
 
Các bạn sinh viên hăng hái tham gia Minigame tại Đêm Chung kết
 
Kết quả cuối cùng của cuộc thi
Kết thúc phần thi, đội thi LGS giành được ngôi vị Quán quân danh giá, và không hề kém cạnh với đội V.T đạt được Giải Nhì với số điểm suýt sao.  Bên cạnh đó là 2 đội KTH và DHV cũng xuất sắc dành lấy Giải Ba chung cuộc. Và hơn thế nữa là sự góp mặt của Đội thi được yêu thích nhất đội LGS ngay tại Đêm Chung kết cuộc thi “Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2023” của khoa Khoa Toán - Thống kê.
 
 
 
 
 
 
Ban Giám khảo trao giải cho các đội thi xuất sắc tại Đêm Chung kết
 
 
 
 
 
 
 
Sau gần một tháng cuộc thi, với sự cạnh tranh giữa các đội, chúng ta đã trải qua một hành trình khám phá và chia sẻ nhiều ý tưởng sáng tạo, kiến thức hữu ích xoay quanh tài chính xanh. Đây là kết thúc cho một hành trình dài và đáng nhớ với cuộc thi "Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế" của Khoa Toán - Thống kê.
 
 
 
 
Ban Tổ Chức trân trọng cảm ơn Ban Giám Khảo và tất cả các sinh viên đã theo dõi Cuộc thi Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế Khoa Toán - Thống kê 2023.
 
 
Tin và ảnh: Đoàn - Hội khoa Toán - Thống kê