logo

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM, ĐẠI DIỆN LÀ KHOA TOÁN - THỐNG KÊ KÝ KẾT GHI NHỚ HỢP TÁC VỚI CÔNG TY TƯ VẤN ĐỊNH PHÍ ĐỨC THẬN (ĐÀI LOAN)

02/11/2018

Nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Toán tài chính (Financial Mathematics) và chuẩn bị cho sự ra đời của chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm (Actuarial Science), vào lúc 14g00 ngày 31 tháng 10 năm 2018 Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, đại diện là Khoa Toán – Thông kê,  đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Tư vấn Định phí Đức Thận (DAC - Decent Actuarial Consultants Co.,Ltd , Đài Loan).

Đến tham dự lễ ký kết, về phía Công ty Tư vấn Định phí Đức Thận gồm có

  • Ông Chris Chan : Tổng giám đốc DAC
  • Ông Jason Tsai : Cố vấn của DAC, Giáo sư khoa Bảo hiểm và Quản trị rủi ro thuộc đại học ChengChi, Đài Loan
  • Ông Eric Tsai : Phó giám đốc DAC
  • Chị Võ Tú Trân : Chuyên viên định phí bảo hiểm DAC
  • Chị Huỳnh Kim Khánh Như : Chuyên viên định phí bảo hiểm DAC

Về phía trường Đại học Kinh tế TP.HCM, có sự hiện diện của :

  • GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó hiệu trưởng
  • TS. Trần Thị Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Toán – Thống kê
  • ThS Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán Kinh tế
  • Cùng sự tham dự của quý đại biểu, thầy cô và sinh viên chuyên ngành Toán tài chính của khoa Toán – Thống kê

Phát biểu tại lễ ký kết, GS. Nguyễn Trọng Hoài đã giới thiệu với đối tác về UEH và chia sẻ về định hướng phát triển của nhà trường. Việc khoa Toán – Thống kê xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Actuarial science là phù hợp với định hướng phát triển chung của nhà trường. Không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ sinh viên về mặt tài chính trong định hướng nghề nghiệp, mà hoạt động ký kết hợp tác với DAC còn có ý nghĩa trong việc nâng cao chương trình đào tạo các chuyên ngành của khoa.

Tại buổi lễ,  ông Eric Tsai - tổng giám đốc DAC - đã giới thiệu đôi nét về công ty DAC và ông Eric Tsai - Phó giám đốc DAC - giới thiệu chương trình Lotus với mục đích chương trình là hỗ trợ chi phí đăng ký dự thi SOA Exam cho các bạn sinh viên đang theo đuổi để trở thành actuary trong tương lai.

Sau lễ ký kết, công ty DAC cũng giao lưu  với sinh viên chuyên ngành Toán – Tài chính của khoa Toán – Thống kê. Trong phần giao lưu, chị Huỳnh Kim Khánh Như - chuyên viên định phí bảo hiểm DAC - giới thiệu các kỳ thi chứng chỉ định phí bảo hiểm của hiệp hội Actuary Mỹ  (SOA ) và chị Võ Tú Trân - chuyên viên định phí bảo hiểm DAC - chia sẻ kinh nghiệm về các kỳ thi chứng chỉ định phí bảo hiểm của hiệp hội Actuary Mỹ  (SOA ) và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

 

---

Tr Anh