logo

Tuyển sinh chương trình đào tạo thạc sĩ Toán kinh tế (Master of Mathematical economics) tại UEH - năm 2023

08/02/2023

Chương trình thạc sĩ Toán kinh tế tại trường Đại học Kinh tế TP. HCM là điều kiện thăng tiến và cũng là một khoản đầu tư có giá trị trong tương lai của bạn.

Giới thiệu về chương trình Thạc sĩ Toán kinh tế

     Toán kinh tế là một lĩnh vực năng động và đang phát triển, cung cấp một quan điểm độc đáo về lý thuyết và chính sách kinh tế. Trong chương trình này, chương trình cung cấp người học cách sử dụng các mô hình và kỹ thuật toán học để phân tích các vấn đề kinh tế phức tạp và đưa ra các quyết định sáng suốt. Bạn sẽ phát triển các kỹ năng toán học nâng cao, bao gồm tối ưu hóa, phương trình vi phân và phân tích thống kê,… đồng thời áp dụng các kỹ năng này vào các vấn đề kinh tế trong thế giới thực (công việc, chiến lược công ty, định hướng chính sách,…).

      Chương trình này được thiết kế mang tính liên ngành cao, cung cấp cho học viên hiểu biết rộng về kinh tế, toán học và thống kê. Bạn sẽ có cơ hội nghiên cứu nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm lý thuyết vi mô và kinh tế vĩ mô, kinh tế lượng và kinh tế tài chính. Bạn cũng sẽ có cơ hội làm việc với dữ liệu lớn, phức tạp (dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc), sử dụng phần mềm và công cụ để thu thập, phân tích và diễn giải các tập dữ liệu lớn.

     Chương trình toán kinh tế được thiết kế để cung cấp cho học viên nền tảng vững chắc về lý thuyết kinh tế và kỹ thuật toán học, cũng như các kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện cần thiết để thành công trong nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng ngày nay. Cho dù bạn quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp trong cơ sở giáo dục hay công ty, chính phủ hay khu vực tư nhân, chương trình này sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công.

Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng nâng tầm hiểu biết của mình về kinh tế học và toán học lên một tầm cao mới, hãy đăng ký tham gia chương trình Toán kinh tế ngay hôm nay!

Những ưu thế khi theo học chương trình Thạc sĩ Toán kinh tế tại UEH

Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Toán kinh tế mang lại cho người học một số lợi thế trên thị trường lao động. Cụ thể như:

  • Kiến thức chuyên sâu về kinh tế và toán học ( In-Depth Knowledge of Economics and Mathematics) : Sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ có hiểu biết thấu đáo về các lý thuyết và khái niệm kinh tế, cũng như nền tảng vững chắc về toán học. Những kiến thức này giúp người học xây dựng một góc nhìn độc đáo về thế giới kinh tế và giúp họ đưa ra quyết định chính xác trong cuộc sống nghề nghiệp của mình.
  • Kỹ năng phân tích ( Analytical Skills ): Kinh tế toán học là một môn học yêu cầu học sinh phải suy nghĩ chín chắn, giải quyết các vấn đề phức tạp và phân tích dữ liệu. Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này sẽ phát triển các kỹ năng phân tích mạnh mẽ có nhu cầu cao trong nhiều ngành công nghiệp.
  • Tính linh hoạt : Các kỹ năng và kiến thức thu được trong chương trình Toán Kinh tế có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau, cả trong và ngoài lĩnh vực kinh tế. Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này có thể tìm được việc làm trong các lĩnh vực như tài chính, tư vấn, chính phủ và nghiên cứu, trong số những lĩnh vực khác.
  • Cơ hội thăng tiến nghề nghiệp ( Career Advancement Opportunities ): Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này có nhiều thuận lợi để thăng tiến nghề nghiệp, vì các kỹ năng và kiến thức của họ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nhiều sinh viên tốt nghiệp chương trình này tiếp tục theo đuổi bằng cấp cao về kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan, nâng cao hơn nữa triển vọng nghề nghiệp của họ.
  • Kết nối trong học thuật và kết nối trong công việc ( Network ): Nghiên cứu Toán kinh tế cung cấp cho sinh viên cơ hội kết nối với các giáo viên, giảng viên, chuyên gia, đồng nghiệp và doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Việc kết nối mạng lưới có thể là vô giá trong việc giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm và tạo dựng các mối quan hệ nghề nghiệp.

Chương trình Thạc sĩ Toán kinh tế cung cấp người học nhiều lợi ích có thể giúp họ thành công trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Cho dù bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, hay theo đuổi sự nghiệp học thuật; bằng cấp về Toán kinh tế là một khoản đầu tư có giá trị trong tương lai của bạn.

Dự kiến 15/03/2022 sẽ có thông báo tuyển sinh chương trình thạc sĩ Toán kinh tế, ứng viên vui lòng xem tại website Viện Đào tạo Sau đại học - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

  • https://sdh.ueh.edu.vn/
  • http://sems.ueh.edu.vn/

Thông tin giám đốc chương trình đào tạo ngành Thạc sĩ Toán thống kê:

  • TS. Trần Thị Tuấn Anh, Phó trưởng Khoa Toán - Thống kê , Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0909514660 - Email: anhttt@ueh.edu.vn
  • Website Khoa Toán - Thống kê - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: http://sems.ueh.edu.vn/

Link gốc: https://rd.zapps.vn/detail/156279766914403986?id=1cbe3aaf9eea77b42efb&pageId=156279766914403986

---

Tr Anh