logo

HỘI THẢO KHOA HỌC KHOA TOÁN - THỐNG KÊ, CHỦ ĐỀ "TOÁN – THỐNG KÊ ỨNG DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY"

06/12/2019

Với mục tiêu nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và giảng dạy của đội ngũ giảng viên trong khoa, cũng như đẩy mạnh chất lượng đào tạo các chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh và Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểu, khoa Toán – Thống kê  tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “TOÁN – THỐNG KÊ ỨNG DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY”.

Đến dự hội thảo ngày hôm nay có đầy đủ các thành phần ban chủ nhiệm khoa Toán – Thống kê, các trưởng phó bộ môn và tất cả các giảng viên thuộc các bộ môn Thống kê – Phân tích dữ liệu, Toán tài chính, Toán cơ bản và Toán kinh tế.

Đến tham dự hội thảo ngày hôm nay, xin trân trọng giới thiệu ban chủ nhiệm khoa Toán – Thống kê, các trưởng phó và tất cả các giảng viên của tất cả các bộ môn Thống kê – Phân tích dữ liệu, Toán tài chính, Toán cơ bản và Toán kinh tế.

Hội thảo thu hút được tổng cộng 24 bài gửi về, 15 bài đã hoàn tất các khâu phản biện và chỉnh sửa, còn 09 bài chưa hoàn thành. Trong số các bài nghiên cứu, có 06 bài được chọn để trình bày tại hội thảo, bao gồm:

  1. Bài viết "Đánh giá sự phụ thuộc của VN-Index vào giá dầu thế giới bằng hệ số tương quan phân vị" của ThS Nguyễn Thị Ngọc Miên
  2. "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm thời trang online của sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh", ThS Trần Hà Quyên
  3. "Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh", ThS Hoàng Trọng.
  4. "Phương pháp phân tích thành phần chính", GV Phan Ngô Tuấn Anh
  5. "Điều chỉnh mô hình: hồi quy ridge, hồi quy lasso và hồi quy elastic net", ThS Bùi Thị Lệ Thủy
  6. "Tiêu chuẩn thông tin với mô hình hóa thống kê áp dụng cho lựa chọn mô hình", ThS Trần Gia Tùng

Một số hình ảnh của hội thảo:

 

Toàn cảnh hội thảo

TS Hà Văn Sơn, quyền Trưởng khoa Toán - Thống kê phát biểu khai mạc hội thảo

Cô Nguyễn Thị Ngọc Miên báo cáo chủ đề "Đánh giá sự phụ thuộc của VN-Index vào giá dầu thế giới bằng hệ số tương quan phân vị"

Cô Trần Hà Quyên trình bày nghiên cứu về "Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết đnh mua sắm thời trang online của sinh viên tại tp. Hồ Chí Minh"

 

ThS Hoàng Trọng, trưởng bộ môn Thống kê - Phân tích dữ liệu báo cáo về đề tài "Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh"

 

Thầy Phan Ngô Tuấn Anh, bộ môn Toán cơ bản, báo cáo chủ đề "Phương pháp phân tích thành phần chính (PCA)"

 

ThS Trần Gia Tùng, bộ môn Toán tài chính giới thiệu đề tài "Tiêu chuẩn thông tin với mô hình hóa thống kê áp dụng cho lựa chọn mô hình"

 

 

Một số giảng viên tham gia hội thảo chụp hình lưu niệm

---

Tin và hình: Tr Anh