logo

Buổi nói chuyện của GS. Nguyễn Hùng Sơn - Tại sao các nhà kinh tế học nên sử dụng Khoa học dữ liệu

22/09/2022

Vào chiều thứ Năm ngày 22 tháng 9 năm 2022, khoa Toán - Thống kê đã tổ chức buổi nói chuyện với GS. Nguyễn Hùng Sơn (Đại học Warsav, Ba Lan) với chủ đề "Tại sao các nhà kinh tế học nên sử dụng Khoa học dữ liệu?". Tham dự buổi tọa đàm có hơn 30 quý thầy cô là giảng viên của các trường Đại học tại TP.HCM cùng với hơn 250 sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM. 

Toàn cảnh buổi nói chuyện của GS. Nguyễn Hùng Sơn

Tại buổi nói chuyện, GS. Nguyễn Hùng Sơn đã giải thích lý do tại sao các nhà kinh tế nên sử dụng nhiều hơn các công cụ và kỹ thuật Khoa học Dữ liệu. GS đã phân tích chi tiết hai lĩnh vực và so sánh chúng. Bài nói chuyện của GS cũng đã trả lời 2 câu hỏi:

  • Nên so sánh 2 ngành khoa học: Kinh tế học và Khoa học dữ liệu như thế nào?
  • Bản chất của nghiên cứu khoa học trong kinh tế học là gì?

 

GS Nguyễn Hùng Sơn cũng giới thiệu lĩnh vực nghiên cứu tên là "hệ thống khuyến nghị" (recommendation system) như là một ví dụ điển hình. Đây là một lĩnh vực nghiên cứu của khoa học dữ liệu nhưng có ứng dụng trong kinh tế và marketing.  

Các bạn sinh viên và giảng viên tham dự chương trình



Các giảng viên và sinh viên tham gia chương trình đã đặt nhiều câu hỏi với GS. Nguyễn Hùng Sơn về những vấn đề liên quan đến chủ đề mà GS trình bày cũng như những chuẩn bị cần thiết để có thể nắm bắt và sử dụng tốt các công cụ của khoa học dữ liệu, để lĩnh hội được các kiến thức khoa học dữ liệu và các hướng nghiên cứu mở rộng. 

Khoa Toán - Thống kê cũng tri ân GS. Nguyễn Hùng Sơn khi thầy đã chuyển toàn bộ thù lao của buổi nói chuyện tại B1-302 vào Quỹ học bổng của Khoa Toán - Thống kê. 

Một số hình ảnh của buổi nói chuyện với GS. Nguyễn Hùng Sơn

Hội trường B1-302 buổi chiều ngày 22/9/2022

 

Cô Trần Thị Tuấn Anh thay mặt BTC trao hoa và quà kỷ niệm của UEH cho GS. Nguyễn Hùng Sơn

Giảng viên và sinh viên chụp hình lưu niệm với GS. Nguyễn Hùng Sơn

 

----

Tr Anh