logo

Buổi sinh hoạt định hướng học tập và việc làm cho sinh viên Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm

23/09/2023

Nhằm định hướng học tập và việc làm cho các em sinh viên chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm các khóa 47, 48, 49, vào ngày 21 tháng 9 năm 2023, bộ môn Toán Kinh tế tổ chức buổi sinh hoạt A.S. Orientation Day, với khách mời là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định phí. Buổi sinh hoạt đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia và đem lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích.

Đối tượng chính của chương trình này là các em tân sinh viên K49 của chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm. Bên cạnh đó, chương trình cũng thu hút những em sinh viên năm 2 và năm 3 cùng chuyên ngành tham dự. Để giúp cho tất cả các em sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên K49 hình dung được lộ trình để trở thành một actuary được công nhận trên toàn thế giới, mở đầu buổi sinh hoạt, Th.S Bùi Thị Lệ Thủy, giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm đã giới thiệu khái quát về các hiệp hội định phí bảo hiểm uy tín trên thế giới; lộ trình để trở thành ASA, FSA; cấu trúc chương trình học và các môn học có liên quan đến 3 VEE và 4 exams mà sinh viên có đủ khả năng tham dự sau khi hoàn thành chương trình học Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH. Ngoài ra, Cô Lệ Thủy còn gợi ý cho các em các mốc thời gian phù hợp mà các em có thể đăng ký thi các exams của SOA nhằm tận dụng tốt nhất, hiệu quả nhất quãng thời gian học tập tại UEH.

Th.S Bùi Thị Lệ Thủy gợi ý về các mốc thời gian quan trọng đối với SV Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm

Trong phần 2 của chương trình, các em sinh viên vinh dự được gặp gỡ và giao lưu với anh Lê Huy Hoàng, Financial Investment Risk & Actuary Manager, AIA Thái Lan. Là một người có 2 năm làm việc cho các quỹ đầu tư và hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực định phí, anh Hoàng đã mang đến cho các em góc nhìn cá nhân vô cùng thú vị về vị trí của một actuary trong thế giới tài chính, giúp các em hình dung được cấu trúc của bộ phận định phí trong công ty bảo hiểm. Qua lời kể hóm hỉnh của anh, các em sinh viên cũng phần nào hình dung được một ngày làm việc thông thường của một actuary sẽ diễn ra như thế nào, mức lương của actuary hấp dẫn ra sao, các kỹ năng mà các em cần trang bị để nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia vào thị trường lao động cũng như là cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực này.

Anh Lê Huy Hoàng, Financial Investment Risk & Actuary Manager, AIA Thái Lan chia sẻ về nghề actuary

Đan xen với phần chia sẻ của khách mời là phần trò chơi của ban tổ chức để giúp cho sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân mình. Ngoài ra, phần giao lưu cũng diễn ra vô cùng sôi nổi khi các em sinh viên đã mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi giao lưu với khách mời. 

SV tham gia trò chơi của BTC

 


SV đặt câu hỏi giao lưu với khách mời

 

 

SV chụp hình kỉ niệm với khách mời

 

Sau khi chương trình kết thúc, nhiều SV vẫn nán lại để trao đổi thêm với khách mời của chương trình

Nán lại sau khi chương trình đã kết thúc, nhiều sinh viên cho biết các em đã hiểu rõ hơn về nghề actuary và thêm yêu sự lựa chọn của bản thân mình. Chúc cho các em sẽ giữ mãi được ngọn lửa đam mê này và có một kế hoạch học tập thật hiệu quả, khoa học để hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.

Lệ Thủy