logo

Chào K46 cùng TTK tự tin và tỏa sáng!

08/11/2020

Ngày 08/11/2020 tại hội trường B1.302 trường Đại học Kinh tế TP.HCM, hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học 2020-2021, Khoa Toán–Thống kê tổ chức chương trình giao lưu tân sinh viên với chủ đề “Chào K46! Cùng TTK tự tin và tỏa sáng” để khích lệ tinh thần học tập cho tân sinh viên vừa bước chân vào giảng đường đại học.

Nhằm chào đón tân sinh viên khóa 46 của Khoa Toán – Thống kê, trường Đại học  Kinh tế TP.HCM, cũng như giúp tân sinh viên nhanh chóng làm quen với môi trường học tập và hoạt động ở trường Đại học,  giúp sinh viên gắn kết với khoa và giảng viên. Ban chủ nhiệm Khoa Toán – Thống kê phối hợp cùng Đoàn thanh niên và Hội sinh viên khoa Toán - Thống kê tổ chức chương trình Chào tân sinh viên khóa 46.

Tiết mục mở màn của các tân sinh viên Khóa 46  Người ơi người ở đừng về của bạn Quỳnh Giang lớp TO001  - K46

Acoustic với những giai điệu ngọt ngào lãng mạn đến từ lớp TO002 - K46

T.S. Hà Văn Sơn đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Toán – Thống kê đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các bạn tân sinh viên khoa Toán - Thống kê khóa 46 đã gia nhập vào "ngôi nhà chung" mang tên TTK. Thầy có đôi lời chia sẻ với các bạn tân sinh viên về cơ cấu tổ chức, hoạt động cũng như là các chuyên ngành của Khoa Toán – Thống kê.

T.S. Hà Văn Sơn phát biểu chào đón Tân sinh viên Khóa 46

Đối với các sinh viên năm thứ nhất, việc chuyển từ phương pháp học tập ở bậc Trung học phổ thông sang phương pháp học tập ở bậc Đại học là một sự thay đổi có tính chất bước ngoặt. Để thích nghi với việc học tập bậc đại học đòi hỏi sinh viên phải có một khoảng thời gian nhất định, không thể thích nghi ngay một sớm một chiều. Bên cạnh đó, với việc trở thành sinh viên đại học, trong một môi trường mới, ngoài thời gian học tập trên giảng đường, các sinh viên còn phải dành một quỹ thời gian nhất định cho việc tham gia các hoạt động đoàn thể - xã hội của lớp, trường cùng với nhiều hoạt động khác. Chính vì vậy nếu sinh viên không có kế hoạch học tập, không quản lý tốt thời gian biểu của mình, nhất là nếu không xác định cho mình một phương pháp học tập hợp lí và khoa học thì các sinh viên khó có thể đạt được kết quả học tập và rèn luyện tốt. Thầy Lê Xuân Trường phát biểu định hướng nhằm giúp các tân sinh viên K46 lựa chọn cho mình phương pháp học tập, rèn luyện phù hợp, hiệu quả; từ đó xác định phương hướng phấn đấu đạt kết quả cao. 

PGS.TS. Lê Xuân Trường Giới thiệu về phương pháp học tập và định hướng học tập cho các bạn tân sinh viên TTK

Song hành với mục tiêu cung cấp chất lượng giáo dục tốt nhất cho sinh viên thì Đoàn - Hội khoa TTK còn muốn giúp các bạn sinh viên sinh viên phát triển toàn diện đức, trí, thể, mĩ thông qua rất nhiều hoạt động phong trào, các cuộc thi học thuật, các đợt tình nguyện, thiện nguyện. Cô Bùi Thị Lệ Thủy -  Bí thư Đoàn khoa giới thiệu về các hoạt động Đoàn TN và Hội SV.

Trong nhiều năm qua, khoa Toán – Thống kê tự hào là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Thống kê và Toán ứng dụng cho xã hội. Cựu SV của khoa Toán – Thống kê hiện nay đang làm việc tại nhiều tổ chức, tập đoàn lớn, trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Ngân hàng, Chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, Nghiên cứu thị trường… Dù có làm việc ở đâu và thành công đến thế nào, các anh chị cựu SV vẫn luôn nhớ về mái nhà TTK, nơi đã chắp cánh cho các anh chị bay cao và bay xa. Anh Dương Kông Tiến - cựu sinh viên lớp TKKD K32, giám đốc ngân hàng Bản Việt giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và làm việc của anh sẽ là những bài học rất hữu ích cho các bạn tân sinh viên.

 Anh Dương Kông Tiến - cựu sinh viên lớp TKKD K32 giao lưu cùng Tân sinh viên

Nhằm ghi nhận những nỗ lực trong học tập các bạn Tân sinh viên. Khoa Toán - Thống kê tuyên dương những bạn đạt thành tích tốt trong tuyển sinh đầu vào Khóa 46.

Nhằm hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn của sinh viên có gia đình bị thiệt hại trong điều kiện bị ảnh hưởng của lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, khoa TTK cùng với sự đóng góp từ các anh chị cựu sinh viên Khóa 32 cũng có những phần quà gửi đến các bạn. 

Trở thành SV khoa Toán – Thống kê  trường ĐH Kinh tế là niềm tự hào, niềm hạnh phúc của các bạn SV nhưng môi trường học tập mới, thầy cô và bè bạn mới chắc hẳn cũng mang lại cho các bạn tân sinh viên cảm giác bỡ ngỡ. Và tiếp theo chương trình xin mời bạn Nguyễn Quỳnh Giang – lớp TO001, có đôi lời chia sẻ về cảm xúc khi trở thành tân sinh viên khoa Toán – Thống kê khóa 46.

Thông qua chương trình này, các bạn tân sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về khoa Toán- thống kê, có cơ hội giao lưu với các thầy cô, các anh chị cán bộ đoàn hội, các anh chị sinh viên khóa trên. Qu­­a đó, các bạn tân sinh viên làm quen và hòa nhập với môi trường học tập, đào tạo ở khoa; tạo ra động lực học tập sôi nổi và hào hứng.

Một số hình ảnh trong chương trình

Tân sinh viên chụp hình cùng Cố vấn học tập.

Tân sinh viên chụp hình lưu niệm cùng thầy cô.

--

T.N