logo

Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 khoa Toán - Thống kê – Chặng 2: Vui Hội Trăng Rằm 2023 - Vầng trăng cổ tích

04/10/2023

Sau một thời gian dài cùng nỗ lực vì Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 – Chặng 2: Vui Hội Trăng Rằm 2023 “Vầng trăng cổ tích”, chương trình đã khép lại với nhiều dấu ấn khó phai trong thời sinh viên của các bạn chiến sĩ khoa Toán - Thống kê. Những dấu ấn đó có thể là những buổi chiều tối bán hàng gây quỹ, là nụ cười ánh mắt hồn nhiên của các em nhỏ, là những ngày miệt mài chuẩn bị các trò chơi hay làm những ấn phẩm cho chương trình. Còn thật nhiều điều thầm kín khác mà mỗi chiến sĩ cất sâu trong tim để sau này khi nhìn lại sẽ mỉm cười về năm tháng đại học tuyệt vời ấy.

Trung thu mang tình - nguyện trao hết mình

Lòng nhiệt thành của những tuổi trẻ UEH đã được thể hiện ngay khi chiến dịch bắt đầu với khẩu hiệu đầy năng lượng của đội hình:

“Anh em ơi

Ơiiii

Chị em ơi

Ơiiii

Anh chị em ơi

Ơiiii

Chúng ta là ai

Chiến sĩ Vĩnh An

Không ngại gian nan

Chung sức đồng lòng

Đem vầng trăng sáng

Nhuộm màu yêu thương

Hội trăng rằm đấy

Thiếu nhi vui đầy

Tình nguyện hết cỡ

Vì đàn em thơ

Vĩnh An

Sẵn sàng

Sẵn sàng

Sẵn sàng

Yeahhhh”

 

Đội hình hô vang khẩu hiệu đầy năng lượng

 

Ngay sau đó, các chiến sĩ đã lập tức bắt tay vào việc chuẩn bị sân khấu cũng như các trò chơi cho các em thiếu nhi tại Vĩnh An. Quá trình tuy gian nan, vất vả nhưng xen lẫn đó là những nụ cười, niềm vui khi các chiến sĩ luôn kề vai, sát cánh cùng nhau. 

 

Các chiến sĩ nhà Hậu Cần miệt mài chuẩn bị sân khấu

 

Các chiến sĩ nhà Trò Chơi thiết kế trò chơi cho các em nhỏ

 

Sự chăm chỉ của các chiến sĩ đã được đền đáp xứng đáng khi đêm hội diễn ra vô cùng thành công. Hơn 500 bé thiếu nhi tại Vĩnh An đã hòa cùng tiếng ca vang tại trường Tiểu học Vĩnh An. Niềm hân hoan, sự hạnh phúc nơi đáy mắt trẻ thơ chính là món quà to lớn nhất mà các chiến sĩ nhận lại cho những công sức mà bản thân bỏ ra. Bên cạnh đó, góp phần rất lớn cho sự thành công của đêm hội là những tiết mục vô cùng thú vị từ nhà Văn nghệ. Mỗi tiết mục đều được đầu tư kỹ lưỡng từ lời thoại đến trang phục để cho ra đời những bài hát, vở kịch chiếm trọn niềm yêu thích của các em nhỏ. 

 

Niềm vui của các em là sự hạnh phúc của anh, chị chiến sĩ

 

Mỗi phần học bổng là vô vàn tình yêu thương của các mạnh thường quân

Lời cảm ơn của Cán bộ địa phương dành cho Ban Chỉ huy chiến dịch

 

Chiến sĩ Vui Hội Trăng Rằm 2023 khoa Toán - Thống kê thăm gia đình chính sách

 

Khắc sâu trong tim các chiến sĩ chắc hẳn là giây phút tất cả cùng hô vang lời bài hát “Bài ca tuổi trẻ” bên cạnh ngọn lửa bập bùng. Những câu chuyện hòa cùng ánh lửa đã vẽ nên một không gian mà ở đó tưởng chừng chỉ có tình đoàn kết và sự yêu thương của các chiến sĩ với nhau.

Tuổi trẻ này mình cùng nhau

Khoác vai đi từ sáng tới đêm

Hát lên như chưa từng được hát…”

 

Ánh lửa hòa cùng lời bài hát “Bài ca tuổi trẻ”

 

Trọn vẹn vầng trăng tại xã Vĩnh An, Bến Tre

Với lòng nhiệt thành của mình, các chiến sĩ Vui Hội Trăng Rằm 2023 khoa Toán - Thống kê đã tạo nên một chiến dịch vô cùng thành công tại xã Vĩnh An, Bến Tre.

 

 

Thông qua chiến dịch, các chiến sĩ từ những con người xa lạ đã trở nên thân quen và gắn kết với nhau. Từng hành trình, từng kỷ niệm sẽ mãi in sâu vào năm tháng đại học của những người trẻ UEH. Dù là chiến dịch tình nguyện, nhưng các chiến sĩ của chúng ta đã nhận lại vô vàn những điều trân quý. Đó là nụ cười tươi rói của những em nhỏ, là sự chào đón ân cần của cán bộ địa phương, là những bữa cơm nóng hổi của cô Tư,... Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 – Chặng 2: Vui Hội Trăng Rằm 2023 “Vầng trăng cổ tích” đã kết thúc, nhưng nó sẽ còn hiện diện mãi tại xã Vĩnh An, nơi có những người dân hiền lành, chất phát và hiện diện tại Sài Gòn, nơi có những sinh viên UEH nguyện sống hết mình vì cộng đồng.

Đoàn - Hội khoa Toán - Thống kê