logo

Hành trình trở thành những Nhà tranh biện Kinh tế - UEH Debate 2023 Khoa Toán - Thống kê

23/08/2023

Hòa cùng không khí nhộn nhịp của năm học mới, cuộc thi “Tranh biện sinh viên Kinh tế - UEH Debate 2023 Khoa Toán - Thống kê” đã diễn ra hết sức sôi nổi. UEH Debate không chỉ giúp sinh viên rèn luyện khả năng tự học, tư duy phản biện mà còn trau dồi kỹ năng xây dựng hệ thống logic khi trình bày quan điểm. Hành trình rực rỡ ấy bắt đầu từ ngày 17/06/2023 đến hết ngày 19/08/2023 với hai bảng đấu đầy kịch tính và nảy lửa.

 

Bảng thi đấu Tiếng Anh đánh dấu sự chuyển mình  mới mẻ của UEH Debate 2023 Khoa Toán - Thống kê

Trong thời đại 4.0, tiếng Anh đã trở nên phổ biến trong cuộc sống và giao tiếp trên thế giới. Nắm bắt được nhu cầu đó, Khoa Toán - Thống kê đã sớm cập nhật thêm bảng thi đấu Tiếng Anh giúp sinh viên có cơ hội trau dồi và bồi dưỡng tiếng Anh để làm hành trang tiến xa hơn trên con đường học thuật. Tuy vẫn còn một số khó khăn do lần đầu tổ chức nhưng bảng Tiếng Anh vẫn diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều đội thi. Top ba đội xuất sắc nhất với những lập luận sắc bén đã khẳng định được “sức mạnh của ngôn từ” qua đề tài “Đào tạo kỹ năng xanh là trách nhiệm của cơ sở đào tạo chứ không phải là của doanh nghiệp sử dụng lao động”. Bằng những lập luận đầy logic, chặt chẽ cùng vốn tiếng Anh phong phú, top 3 đội thi chung cuộc đã xuất sắc vượt qua quá trình xem xét và đánh giá gắt gao từ phía Hội đồng Ban Giám khảo chuyên môn. Đó chính là TOP 1: đội OwO,TOP 2: đội DESTINI và TOP 3: đội PANTHERS.

Ba đội đạt giải UEH DEBATE khoa Toán - Thống kê 2023 bảng Tiếng Anh

 

Cuộc thi tranh biện sinh viên Kinh tế Khoa Toán - Thống kê bảng Tiếng Việt - Niềm tự hào của mỗi sinh viên

Trận đấu giữa đội PANDA và đội FINDX

Trận đấu giữa đội GRIFFINS và đội PANDA

Chìa khóa dẫn đến sự thành công không chỉ có mỗi tư duy logic hay khả năng ứng biến nhanh mà còn có cả tinh thần teamwork cùng những người đồng đội luôn chiến đấu hết mình. Mỗi đội với nhiều lập luận, lý lẽ hoàn toàn khác biệt nhưng chung quy, dù là Đội Ủng hộ hay Đội Phản đối cũng đã thành công bảo vệ được chính kiến của riêng mình. Qua đó, cả thí sinh lẫn khán giả đều có được cái nhìn khách quan hơn khi xem xét các vấn đề trong xã hội.

Sau ba chặng thi hồi hộp cùng những tràng pháo tay nhiệt liệt, Ban Giám khảo là những thầy cô dày dặn kinh nghiệm đã tìm ra Quán quân năm nay. Một cái tên không hề xa lạ với khán giả đã dõi theo Đêm Chung kết - Đội PANDA (Trần Đức Duy, Trần Phương Thùy, Huỳnh Thị Thu Thảo). Lần lượt nhận số điểm cao nhất qua các vòng, đội PANDA với “vũ khí” là những luận điểm vô cùng sắc bén cùng sự bản lĩnh của từng thành viên đã xuất sắc mang vinh quang về đội mình. Điều đó đồng nghĩa với việc, những chiến binh tranh luận này sẽ nhận một sứ mệnh cao cả mới đó chính là đại diện cho Khoa Toán - Thống kê tiếp tục bước vào vòng loại Cấp trường.

 

TS. Trần Thị Tuấn Anh, phó trưởng khoa Toán - Thống kê trao thưởng cho Đội PANDA - Quán quân UEH DEBATE khoa Toán - Thống kê 2023 bảng tiếng Việt

Tuy không may mắn đạt giải Quán quân nhưng các đội thi còn lại cũng đã giành được chiến thắng trong lòng người hâm mộ và đặc biệt là chiến thắng bản thân khi đã vượt qua khỏi rào cản của bản thân, bứt phá thành một phiên bản hoàn toàn mới, tràn đầy sự tự tin.

Ban tổ chức gửi quà tri ân đến Hội đồng Ban Giám khảo: TS. Trần Thị Tuấn Anh, TS. Chung Nhân Phú, TS. Đào Nguyên Anh

 

TS. Đào Nguyên Anh nêu nhận xét về phần thi của các đội

Các đội thi chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và Ban giám khảo

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến hội đồng Ban Giám khảo, các đội thi cùng các bạn khán giả dõi theo từng trận đấu của Cuộc thi Tranh biện sinh viên Kinh tế - UEH DEBATE 2023 Khoa Toán - Thống kê, giúp cuộc thi diễn ra thành công rực rỡ.

Đoàn - Hội Khoa Toán - Thống kê