logo

Hội Thảo khoa học "CÔNG CỤ TOÁN - THỐNG KÊ TRONG NGHIÊN CỨU KINH TẾ - TÀI CHÍNH"

28/11/2020

Ngày 27 tháng 11 tại B1.204 Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Khoa Toán - Thống kê tổ chức buổi hội thảo khoa học với chủ đề “CÔNG CỤ TOÁN-THỐNG KÊ TRONG NGHIÊN CỨU KINH TẾ-TÀI CHÍNH”

Với mục tiêu nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và giảng dạy của đội ngũ giảng viên trong khoa, cũng như đẩy mạnh chất lượng đào tạo các chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh và Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm, Khoa Toán – Thống kê  tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “CÔNG CỤ TOÁN-THỐNG KÊ TRONG NGHIÊN CỨU KINH TẾ-TÀI CHÍNH”

Hội thảo thu hút các giảng viên trong Khoa, đại diện Khoa Cơ bản phân hiệu Vĩnh Long trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

TS. Hà Văn Sơn phát biểu khai mạc hội thảo

ThS. Phạm Trí Cao sẽ báo cáo về bài viết về “MÔ HÌNH TÁC ĐỘNG HỖN HỢP”

Năm 2020 là một năm khá đặc biệt với kinh tế toàn cầu do sự lây lan mạnh của dịch bệnh COVID-19. Nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việt Nam trong bối cảnh hội nhập cũng không là trường hợp ngoại lệ. Để tìm hiểu tác động của COVID-19  đến thị trường chứng khoán Việt Nam, ThS. Nguyễn Toàn Trí sẽ trình bày về bài nghiên cứu  “THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM SAU DỊCH COVID-19: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

Th.S Nguyễn Toàn Trí với chủ đề “THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM SAU DỊCH COVID-19: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

Nhóm tác giả PGS. TS Nguyễn Văn Sĩ và ThS Võ Duy Minh với chủ đề  “NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG MÔ HÌNH S-O-R KHÁM PHÁ MỐI QUAN HỆ GIỮA CAM KẾT-NIỀM TIN VÀ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU Ở THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ TP. HỒ CHÍ MINH”

TS. Hoàng Trung Nam hiện đang công tác tại Đại học New England của Úc với nội dung giới thiệu về những hướng phát triển mới của công cụ kinh tế lượng- một công cụ hữu hiệu trong nghiên cứu kinh tế - tài chính.

Buổi hội thảo kết thúc thành công, gởi mở nhiều hướng nghiên cứu mới cho các giảng viên trong Khoa.

Link kỷ yếu hội thảo: http://sems.ueh.edu.vn/tin-tuc/-ky-yeu-hoi-thao--cong-cu-toan---thong-ke-trong-nghien-cuu-kinh-te---tai-chinh--nam-2020--cua-khoa-toan---thong-ke--truong-dai-hoc-kinh-te-tp-hcm-228

---

T.Nguyên