logo

Khóa học ngắn về “Sampling Design and Analysis” tại khoa Toán – Thống kê

02/10/2019

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của giảng viên khoa Toán – Thống kê, tiếp cận các công cụ nghiên cứu theo chuẩn thế giới, củng cố kiến thức và đẩy mạnh ứng dụng các công cụ thống kê trong nghiên cứu khoa học, khoa Toán – Thống kê đã tổ chức khóa học ngắn về Thiết kế và phân tích chọn mẫu (Sampling Design and Analysis) trong hai ngày thứ Bảy 31/08/2019 và Chủ Nhật 01/09/2019.  Tham gia giảng dạy khóa học là PGS. Thuan Nguyen (Associate Professor - Oregon Health & Science University-Portland, State University (OHSU-PSU)) và GS. Jiming Jiang (Professor of Statistics at the University of California, Davis)

Khóa học giới thiệu các khái niệm cơ bản, kỹ thuật thực hành thiết kế khảo sát và phân tích mẫu. Các chủ đề cụ thể bao gồm giới thiệu về thiết kế mẫu thống kê, chẳng hạn như lấy mẫu ngẫu nhiên đơn giản, lấy mẫu có hệ thống, lấy mẫu ngẫu nhiên phân tầng, lấy mẫu cụm, lấy mẫu nhiều tầng,  các kỹ thuật thiết kế mẫu nâng cao: trọng số xác suất, điều chỉnh trọng số, ước tính tỷ lệ và hồi quy; phương pháp ước tính phương sai từ các khảo sát phức tạp. Các phân tích dữ liệu phức tạp sẽ được minh họa bằng Stata.

Đối tượng tham dự khóa học bao gồm giảng viên khoa Toán – Thống kê, viảng viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM  và gần 70 giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp tại TP.HCM cũng như một số tỉnh phía Nam.

Một số hình ảnh của khóa học

Toàn cảnh khóa học

 

PGS Thuan Nguyen ( (OHSU-PSU) giảng bài tại khóa học

 

Các thành viên tham gia khóa học chụp ảnh lưu niệm

----

Tr Anh