logo

Khoa Toán - Thống kê, trường Công nghệ và Thiết kế UEH tham gia tiếp đón và làm việc với các chuyên gia từ công ty Milliman, Mỹ và Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP)

23/08/2023

Trong khuôn khổ chương trình làm việc giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và đoàn làm việc từ công ty Milliman và Chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP), chiều ngày 21 tháng 8 năm 2023, Khoa Toán - Thống kê, trường Công nghệ và Thiết kế UEH tham gia tiếp đón và làm việc với đoàn để trao đổi về dự án của họ trong việc phát triển năng lực quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm tại 27 quốc gia trọng tâm của IRFF (Insurance and Risk Finance Facility), bao gồm cả Việt Nam.

Chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP) hợp tác với công ty tư vấn toàn cầu Milliman, Mỹ thực hiện dự án nghiên cứu tổng thể năng lực quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm tại 27 quốc gia trọng tâm của IRFF (Insurance and Risk Finance Facility), bao gồm cả Việt Nam. Mục đích chính của dự án này là nhằm tăng cường sự phát triển bền vững toàn cầu thông qua việc mở rộng năng lực và chuyên môn về quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm ở các nước đang phát triển bằng cách xây dựng năng lực và chuyên môn về quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm của các chuyên gia tính toán tại địa phương, tăng cường tính sẵn có của dữ liệu thông qua các cơ quan quản lý và ngành bảo hiểm, hỗ trợ các quốc gia thích ứng với việc quản lý rủi ro linh hoạt hơn dưới tác động của biến đổi khí hậu và hỗ trợ, vận động chính phủ, các công ty bảo hiểm và những bên khác để đạt được các mục tiêu của chương trình.

Là một trong số ít các trường đại học tại Việt Nam có đào tạo chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm (Actuarial Science), Trường Công nghệ và Thiết kế UEH vinh dự là một trong những điểm đến của đoàn làm việc.

Buổi làm việc được chia ra thành 3 phần.

Phần 1: Trao đổi chuyên môn liên quan đến dự án của UNDP – Milliman

Trong phần làm việc này, TS. Thái Kim Phụng, phó hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH gửi lời chào mừng đoàn làm việc ghé thăm UEH và đánh giá cao ý nghĩa của dự án mà Milliman và UNDP đang thực hiện. TS. Thái Kim Phụng khẳng định rằng với tầm nhìn trở thành một trong những tổ chức uy tín nhất ở Đông Nam Á về nghiên cứu công nghệ và thiết kế, giáo dục và đào tạo, UEH nói chung và CTD nói riêng nỗ lực mở rộng quan hệ và hợp tác với cả các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp trên toàn thế giới để đưa giáo dục và nghiên cứu trở nên xuất sắc và mang lại hiệu quả thiết thực.

Toàn cảnh cuộc họp

TS. Thái Kim Phụng, phó hiệu trưởng trường Công nghệ và Thiết kế UEH phát biểu mở màn

Đại diện đoàn làm việc của Milliman và UNDP, Bà Queenie Chow giới thiệu về dự án, ý nghĩa, quy mô và cách thực hiện.

Các đại diện của đoàn làm việc: Bà Qeenie Chow, giám đốc dự án; Ông Jerry Trung, chuyên gia tư vấn; Ông Danh Mai, chuyên gia tư vấn; Bà Kelly Alcock, Milliman.

ThS. Bùi Thị Lệ Thủy trình bày về chương trình đào tạo, các điểm mạnh và điểm yếu của chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm. Qua đó, đoàn làm việc có cái nhìn rõ hơn về việc đào tạo chuyên viên định phí bảo hiểm tại Việt Nam, khoảng cách giữa chất lượng đào tạo và yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, từ đó đoàn đề xuất những giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Thay mặt khoa Toán – Thống kê, TS. Trần Thị Tuấn Anh cảm ơn những đề xuất mà đoàn làm việc đã gợi ý cho khoa trong việc nâng cao chất lượng chương trình đào tạo chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm.

TS. Trần Thị Tuấn Anh cảm ơn những đề xuất từ đoàn làm việc

TS. Thái Kim Phụng tặng quà lưu niệm cho đoàn làm việc

Đại diện CTD và đoàn làm việc chụp hình lưu niệm

Phần 2: Đoàn làm việc giao lưu với sinh viên UEH qua talkshow "Actuarial Consulting and The Future of Actuarial Work"

Ngay sau phần làm việc thứ nhất là talkshow "Actuarial Consulting and The Future of Actuarial Work", thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Các chuyên gia từ Milliman đã mang đến cho sinh viên UEH một phần chia sẻ đầy thú vịvề lĩnh vực tư vấn quản trị rủi ro và định phí cũng như là tương lai của nghề định phí. Trong phần giao lưu, các sinh viên UEH đã thể hiện sự thích thú với chủ đề của talkshow khi liên tục đặt ra nhiều câu hỏi thú vị dành cho các vị khách mời. Nhiều sinh viên thậm chí còn nán lại để trao đổi thêm với diễn giả khi chương trình đã kết thúc.

Phần 3: Đoàn làm việc tiếp xúc trực tiếp với sinh viên chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm để tìm hiểu rõ về nhận thức, năng lực, khát vọng của sinh viên đối với lĩnh vực quản trị rủi ro và định phí. Tại đây, đoàn làm việc đã đặt ra nhiều câu hỏi cho sinh viên. Các em cũng đã rất nhiệt tình chia sẻ câu chuyện của bản thân và nhận được nhiều lời khuyên có giá trị từ các chuyên gia.

Đoàn làm việc tiếp xúc trực tiếp một số sinh viên chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm

Bùi Thị Lệ Thủy