logo

Khoa Toán - Thống kê và Viện Toán ứng dụng tổ chức cho sinh viên đến tham quan tham quan công ty WorldQuant chi nhánh TP.HCM

25/04/2024

Vào sáng thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024, khoa Toán - Thống kê và Viện Toán ứng dụng (UEH - CTD) đã tổ chức cho sinh viên tham quan văn phòng và tìm hiểu thực tế hoạt động doanh nghiệp tại công ty WorldQuant , địa chỉ tầng 9 tòa nhà Saigon Centre. 

Sinh viên được giới thiệu về công ty WorldQuant và con đường nghề nghiệp của ngành tài chính định lượng

Sinh viên được đón tiếp và hướng dẫn check-in tại sảnh Saigon Centre trước khi được dẫn lên văn phòng của WorldQuant. Buổi tham quan bắt đầu bằng những chia sẻ thông tin về môi trường làm việc, yêu cầu công việc và con đường thăng tiến trong nghề nghiệp đối với lĩnh vực tài chính định lượng nói chung và tại công ty WorlQuant nói riêng. Sinh viên cũng được khám phá toàn bộ không gian của văn phòng WorldQuant tại Sài Gòn Center. 

Các sinh viên được trao phần thưởng của mini-game trong chuyến tham quan

Sau đó, một phần quan trọng của chương trình là phần chia sẻ thông tin và câu hỏi & trả lời (Q&A), nơi mà mọi người có cơ hội tương tác và trao đổi ý kiến với các chuyên gia và nhân viên của WorldQuant. Các sinh viên cũng được tham gia trò chơi tìm hiểu về hoạt động của công ty. Năm  bạn sinh viên cao điểm nhất được công ty trao tặng các phần quà lưu niệm có ý nghĩa. Thời gian nghỉ ngơi và giao lưu trong buổi tea break là cơ hội tốt để sinh viên trò chuyện, giao lưu và tạo ra những kết nối mới. Cuối cùng, đoàn sinh viên và team WorldQuant cùng nhau chụp ảnh, kết thúc của một buổi tham quan thành công và ý nghĩa.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan:

Sinh viên check-in tại quầy tiếp tân trước khi lên tầng 9

Chị Nguyễn Thư Quỳnh, chuyên viên phòng Vận hành chia sẻ những thông tin về nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính định lượng

 

Chuyên viên của công ty WorldQuant chia sẻ về công việc tại WorldQuant

---

Tr Anh