logo

RECAP: TALKSHOW DIVE INTO ACTUARIAL CAREER SEASON 2

08/04/2024

Vào sáng chủ nhật ngày 7 tháng 4 năm 2024, Talkshow DIVE INTO ACTUARIAL CAREER mùa thứ hai do Khoa Toán – Thống kê, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cùng với sự hỗ trợ của UAC (Unstoppable Actuarial Club) tổ chức đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút hơn 1000 học sinh, sinh viên tham gia.

Actuary – Chuyên gia quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm – một ngành nghề đòi hỏi sự chính xác, kỷ luật và cần được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, đối với chương trình đào tạo nặng tính chuyên môn như Actuary, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về ngành nghề này.

Để giúp cho các em học sinh, sinh viên trả lời được các câu hỏi Actuary là ai? Họ làm gì? Làm ở đâu? Mức lương như thế nào? Cơ hội thăng tiến ra sao?... Khoa Toán – Thống kê, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH tổ chức TALKSHOW “DIVE INTO ACTUARIAL CAREER” mùa thứ hai với khách mời là các chuyên gia uy tín lĩnh vực này, giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và sinh viên tiêu biểu của chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH. 

TALKSHOW được tổ chức dưới hình thức Hybrid: Trực tiếp tại hội trường A116 và trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams thu hút hơn 1000 học sinh, sinh viên tham dự.

Tham gia chương trình, BTC vinh dự đón tiếp các vị khách mời:

  • Anh Nguyễn Quang Duy, FSA – CERA, Chief Actuary, AIA Việt Nam.
  • Anh Lê Trung Hậu - CEO & Co Founder của On English
  • ThS. Đặng Thái Thịnh, phó trưởng ban quản trị hạ tầng, Đại học UEH
  • Anh Mai Ngọc Thanh Danh, FSA – MAAA, Consulting Actuary, Milliman
  • Anh Nguyễn Phan Thiên Vũ, khóa 46, chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm, Professional Trainee, Sun Life Việt Nam.

Chương trình còn có sự góp mặt của các thầy cô khoa Toán – Thống kê,

  • TS. Trần Thị Tuấn Anh, phó trưởng khoa Toán – Thống kê
  • ThS. Phạm Trí Cao, phó trưởng bộ môn phụ trách phụ môn Toán Kinh tế
  • ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán Kinh tế, kiêm giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm.
  • ThS. Ngô Thị Tường Nam, Giảng viên bộ môn Toán Kinh tế
  • TS. Nguyễn Thị Ngọc Miên, Giảng viên bộ môn Toán Kinh tế

Và đặc biệt là sự có mặt của hơn 1000 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, các trường đại học trên cả nước và một số du học sinh.

Hình 1: Không khí ngoài hội trường trước khi chương trình diễn ra. Ngay khi checkin, người tham dự đã được nhận Voucher giảm 25% học phí trị giá 1.750.000 cho khóa học tại On English

Hình 2: Sinh viên thích thú với quà tặng từ nhà tài trợ On English

Hình 3: Không khí hội trường trước giờ khai mạc

Hình 4: Không khí hội trường trước giờ khai mạc

Hình 5: Không khí hội trường trước giờ khai mạc

Ngay từ đầu talkshow, không khí đã trở nên vô cùng sôi nổi khi các bạn học sinh, sinh viên tham gia vào minigame và nhận những phần quà tặng hấp dẫn đến từ nhà tài trợ của chương trình.

Hình 6: Sinh viên nhiệt tình tham gia phần Minigame đầu chương trình

Sau phần minigame, ThS. Bùi Thị Lệ Thủy giới thiệu về chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH và những lợi thế khi lựa chọn chương trình này.

Hình 7: ThS. Bùi Thị Lệ Thủy giới thiệu về chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH

Phần tọa đàm với 4 diễn giả của chương trình là TS. Trần Thị Tuấn Anh, Anh Nguyễn Quang Duy, Anh Mai Ngọc Thanh Danh, Anh Nguyễn Phan Thiên Vũ đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về nghề Actuary, mức lương, cơ hội thăng tiến của nghề này tại Việt Nam, kinh nghiệm học tập, ôn thi các chứng chỉ hành nghề cũng như là những kỹ năng cần thiết mà SV cần chuẩn bị trước khi tham gia vào thị trường lao động.

 

Hình 8, 9, 10, 11, 12: Không khí phần tọa đàm: mặc dù tham gia trực tuyến từ Mỹ nhưng anh Mai Ngọc Thanh Danh đã mang đến một bầu năng lượng vô cùng sôi nổi, hòa chung không khí náo nhiệt tại hội trường A116 với các diễn giả gồm TS. Trần Thị Tuấn Anh, anh Nguyễn Quang Duy và anh Nguyễn Phan Thiên Vũ

Trong phần Q&A, các bạn học sinh, sinh viên đã mạnh dạn đặt câu hỏi giao lưu với khách mời, khiến cho không khí của hội trường càng thêm sôi nổi. Rất nhiều vấn đề thú vị đã được đặt ra và đã được diễn giả giải đáp nhiệt tình, đem đến góc nhìn đa chiều cho các bạn học sinh, sinh viên trước các tình huống.

Hình 13: Các bạn học sinh, sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi giao lưu với khách mời trong phần Q&A

Khép lại chương trình là phần bốc thăm trúng thưởng, với các giải thưởng đến từ nhà tài trợ On English và AIA Việt Nam với các giải thưởng:

01 Giải nhất: 1 Ly giữ nhiệt UEH + 1 Balo AIA, 1 sổ tay AIA +  Học bổng 50% khóa học IELTS trị giá 3.500.000 tại ON ENGLISH

01 Giải nhì: 1 Nón lưỡi trai xanh UEH + 1 Balo AIA, 1 sổ tay AIA +  Học bổng 40% khóa học IELTS trị giá 2.800.000 tại ON ENGLISH

01 Giải ba: 1 dây đeo thẻ UEH + 1 Balo AIA, 1 sổ tay AIA +  Học bổng 30% khóa học IELTS trị giá 2.100.000 tại ON ENGLISH

Hình 14: Chúc mừng các bạn may mắn đạt giải trong phần Bốc thăm trúng thưởng

Hình 15: Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng nhà tài trợ, khách mời, thầy cô và ban tổ chức

 

Xin cảm ơn các nhà tài trợ On English và AIA Việt Nam cùng các diễn giả đã đồng hành cùng khoa Toán – Thống kê để mang đến một chương trình bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên. Hy vọng rằng, talkshow DIVE INTO ACTUARIAL CAREER mùa thứ hai đã tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên đã chọn chuyên ngành Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH, giúp các bạn vững tin với sự lựa chọn của mình và nỗ lực phát triển bản thân để chinh phục mục tiêu của bản thân. Còn đối với những bạn hiện đang học ngành khác nhưng quan tâm trở thành actuary thì hy vọng là các bạn cũng đã hình dung ra lộ trình cần chuẩn bị. Đối với các em học sinh có dự định lựa chọn nghề định phí, ban tổ chức chương trình mong là các bạn sẽ xác định được liệu bản thân mình có phù hợp với hướng đi này hay không có thể đưa ra được quyết định đúng đắn.

Lệ Thủy