logo

RECAP Meeting with the Casualty Actuarial Society

09/09/2024

Vào chiều ngày 5 tháng 9 năm 2024, khoa Toán - Thống kê có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn chuyên gia đến từ hiệp hội định phí bảo hiểm phi nhân thọ Mỹ (CAS) và Tổng công ty cổ phần Bảo Minh.

Hiệp hội Định phí Bảo hiểm Phi nhân thọ Hoa Kỳ (CAS) là một tổ chức quốc tế hàng đầu về cấp chứng chỉ và giáo dục chuyên nghiệp. Được thành lập vào năm 1914, CAS là tổ chức định phí bảo hiểm duy nhất trên thế giới tập trung độc quyền vào rủi ro tài sản và thiệt hại, phục vụ hơn 10.000 thành viên trên toàn thế giới. Các thành viên của CAS là chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản và thiệt hại (cũng được biết đến là bảo hiểm phi nhân thọ), tái bảo hiểm, tài chính, quản lý rủi ro và quản lý rủi ro doanh nghiệp. Các chuyên gia được đào tạo bởi CAS hỗ trợ doanh nghiệp và chính phủ đưa ra các quyết định chiến lược, tài chính và hoạt động một cách sáng suốt. Hiện tại, CAS có nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên, trong đó có sinh viên Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH, chẳng hạn như cung cấp những khóa học online miễn phí cho sinh viên.

Thông qua sự kết nối của Ông Võ Duy Cường, Appointed Actuary của Bao Minh Insurance Corporation, Hiệp hội định phí bảo hiểm phi nhân thọ Mỹ (CAS) mong muốn đến thăm và giao lưu với các giảng viên và sinh viên thuộc chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm, Khoa Toán – Thống kê, trường Công nghệ và Thiết kế UEH. Chiều ngày 5 tháng 9 năm 2024 vừa qua, khoa Toán - Thống kê đã long trọng tổ chức buổi tiếp đón này. 

Tham gia chương trình, về phía CAS có ông Ronald T. Kozlowski, FCAS, CAS Asia Ambassador

Về phía Bao Minh Insurance Corporation có sự tham dự của 3 đại diện

  • Ông Võ Duy Cường, Appointed Actuary of Bao Minh Insurance Corporation
  • Mr. Lương from Business Development Division, Bao Minh Insurance Corporation
  • Ms. Thiện from Business Development Division, Bao Minh Insurance Corporation

Về phía khoa Toán - Thống kê, có sự có mặt của 

  • ThS. Phạm Trí Cao, phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Toán Kinh tế
  • ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán Kinh tế, kiêm giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm
  • TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Giảng viên bộ môn Toán Kinh tế
  • ThS. Ngô Thị Tường Nam, Giảng viên bộ môn Toán Kinh tế
  • ThS. Hoàng Thị Diễm Hương, Giảng viên bộ môn Toán Kinh tế
  • Thầy Nguyễn Thành Cả, Giảng viên bộ môn Toán Kinh tế

Chương trình làm việc gồm 2 phần. Ở phần thứ nhất, đoàn chuyên gia gặp gỡ các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm để trao đổi một số nội dung liên quan chương trình học và các kỳ thi chứng chỉ hành nghề của hiệp hội CAS.

Trong phần thứ hai, đoàn chuyên gia giao lưu với các em sinh viên tại hội trường B1.302. Tại đây, các em sinh viên được tìm hiểu các thông tin về hiệp hội CAS, các kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề và cập nhật những chủ đề mới hiện nay như xe bay, rủi ro an ninh mạng, biến đổi khí hậu và những thách thức mà những vấn đề này mang tới cho actuary làm việc trong lĩnh vực định phí bảo hiểm phi nhân thọ.

Tại chương trình, các em sinh viên cũng đã được các chuyên gia giải đáp những thắc mắc xoay quanh hiệp hội CAS, cơ hội cho lĩnh vực phi nhân thọ tại Việt Nam và cơ hội cho actuary làm việc trong mảng này tại Việt Nam...

Ban tổ chức cũng đã dành tặng rất nhiều phần quà hấp dẫn cho các bạn khi tham gia minigame cũng như là có câu hỏi ấn tượng đối với diễn giả.

Một số hình ảnh của chương trình

Khoa Toán – Thống kê tiếp đón và trao đổi chuyên môn với đoàn chuyên gia tại văn phòng khoa B1.1008

Sinh viên checkin trước khi vào hội trường

Không khí hội trường trước buổi giao lưu

Sinh viên hào hứng tham gia minigame mở đầu chương trình và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ BTC

Ông Ronald T. Kozlowski, FCAS, CAS Asia Ambassador giới thiệu về CAS và một số chủ đề mới như xe bay, rủi ro an ninh mạng, biến đổi khí hậu…

Ông Võ Duy Cường, Appointed Actuary, Bao Minh Insurance Corporation giới thiệu về Bảo Minh và chia sẻ về các cơ hội cho các actuary lựa chọn lĩnh vực phi nhân thọ.

SV đặt câu hỏi giao lưu với các chuyên gia

BTC tặng quà lưu niệm cho đoàn chuyên gia

Sinh viên chụp hình cùng đoàn chuyên gia và các thầy cô

Sinh viên nán lại giao lưu thêm với chuyên gia khi chương trình đã kết thúc

Lệ Thủy