logo

UEH-CTD và công ty General Reinsurance AG (Gen Re), chi nhánh Singapore ký kết MOA

22/09/2023

UEH-CTD và công ty General Reinsurance AG (Gen Re), chi nhánh Singapore Branch ký kết MOA

Thành phố Hồ Chí Minh – Vào lúc 14h00 ngày 07 tháng 09 năm 2023, Trường Công nghệ và thiết Kế (UEH - CTD) và Công Ty Gen Re đã tổ chức một buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOA) quan trọng.

Tham dự buổi lễ, về phía công ty Gen Re có sự hiện diện của ông Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia và ông  Martin Dao - Marketing Actuary của Gen Re. Về phía UEH – CTD, có sự tham dự của TS.Thái Kim Phụng, phó hiệu trưởng UEH – CTD, TS. Hà Văn Sơn, phó trưởng khoa phụ trách khoa Toán – Thống kê; TS. Trần Thị Tuấn Anh, phó trưởng khoa Toán – Thống kê; ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, giám đốc chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH; cùng với sự tham gia của sinh viên của khoa Toán – Thống kê.

TS.  Thái Kim Phụng – Phó hiệu trưởng UEH-CTD phát biểu chào mừng

Bắt đầu buổi lễ, TS. Thái Kim Phụng phát biểu chào mừng công ty Gen Re. ThS. Bùi Thị Lệ Thủy đã thay mặt UEH-CTD giới thiệu với công ty Gen Re về UEH, về UEH-CTD và những thành quả bước đầu trong việc đào tạo chuyên viên định phí thuộc chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm.

ThS.  Bùi Thị Lệ Thủy – Giám đốc chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tóm tắt những thành quả đào tạo chuyên viên định phí tại UEH

 

Tại buổi lễ, TS. Trần Thị Tuấn Anh cũng đã nhấn mạnh quá trình gặp gỡ và tiến trình hợp tác giữa UEH và Gen Re trong việc phát triển lĩnh vực đào tạo chuyên viên định phí cho thị trường lao động Việt Nam và bày tỏ mong muốn được nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng cho thị trường Đông Nam Á.

TS.  Trần Thị Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Toán – Thống kê bày tỏ mong muốn được nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng cho thị trường Đông Nam Á

 

Ông Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia - đã giới thiệu về Gen Re, một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và tái bảo hiểm. Ông chia sẻ về tầm nhìn và mục tiêu của Gen Re trong việc hợp tác với UEH để phát triển mảng đào tạo Actuary. Ông cũng đề cập đến các kế hoạch cụ thể của Gen Re trong việc cung cấp hỗ trợ và nguồn lực cho chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH.

Ông.  Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia – giới thiệu về Gen Re

 

Sau các phần giới thiệu, hai bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, theo đó Gen Re sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên của chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm  nói riêng và sinh viên thuộc khoa toán – Thống kê nói chung khi họ tham dự và vượt qua được kỳ thi chuyên gia tính toán của hiệp hội định phí Mỹ (SOA -  Society of Actuary, Mỹ). Việc hỗ trợ tài chính được thực hiện dưới hình thức hoàn trả phí thi sau khi họ vượt qua thành công các kỳ thi chuyên môn chọn lọc do Hiệp hội SOA tổ chức

UEH – CTD và Gen Re ký kết MOA

 

Hai bên cũng đã tiến hành một cuộc thảo luận chân thành về các kế hoạch tiềm năng sau khi ký kết thỏa thuận.

 

UEH – CTD và Gen Re thảo luận cơ hợi mở rộng hợp tác

Buổi lễ ký kết MOA đã kết thúc trong không khí ấm áp và hào hứng. Sự thành công của buổi lễ đã thành công và đánh dấu một sự khởi đầu quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa UEH và Gen Re, với hy vọng vào những thành tựu và cơ hội tương lai cho việc đào tạo chuyên viên định phí tại UEH.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Sinh viên Trịnh Gia Khiêm, lớp AS K47 đặt câu hỏi với đại diện công ty Gen Re

Sinh viên Phạm Vũ Phước Thịnh, lớp AS K49 đặt câu hỏi với đại diện công ty Gen Re

 

 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết MOU

 

Hai bên chụp hình lưu niệm

---

Tr Anh