logo

Vòng chung kết cấp Khoa: Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2021: “Nhận diện đầu tư lừa đảo gắn mác công nghệ 4.0”

08/09/2021

Sáng ngày 22/08/2021, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Toán - Thống kê đã tổ chức vòng chung kết cấp Khoa chương trình Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2021 với chủ đề “Nhận diện đầu tư lừa đảo gắn mác công nghệ 4.0” thuộc Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2021 do Đoàn trường phát động.

Trải qua hơn một tháng phát động, cuộc thi đã tiếp nhận nhiều bài dự thi bình luận về chủ đề mà Ban tổ chức (BTC) đưa ra ở vòng sơ loại; 4 đội xuất sắc nhất đã được BGK vòng sơ loại lựa chọn để bước Vòng chung kết cấp khoa chương trình “Chuỗi bình luận Sự kiện kinh tế 2021”

Tại vòng chung kết, chương trình vinh dự được đón tiếp Ban giám khảo gồm các thầy cô:

- TS.Trần Thị Tuấn Anh – Phó trưởng Khoa Toán - Thống kê

- ThS.Hoàng Trọng – Phó trưởng bộ môn phụ trách bộ môn Thống kê – Phân tích dữ liệu

- ThS.Đặng Thái Thịnh – Phó trưởng phòng CNTT

cùng sự có mặt của các thầy cô Khoa Toán - Thống kê và đông đảo sinh viên tham gia cổ vũ.

Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức với hình thức online nhưng chương trình năm nay đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng với 4 chặng thi căng thẳng và hấp dẫn.

 

Top 4 đội thi xuất sắc tham dự Vòng chung kết “Chuỗi bình luận Sự kiện kinh tế 2021” – Vòng thi cấp Khoa.  

Chặng 1 có tên gọi “Nhìn clip đoán từ khoá”. Các đội thi sẽ thông qua 1 clip ngắn để nhận diện 10 tên các ứng dụng hoặc sàn giao dịch trong thị trường tài chính. Có thể thấy, vòng thi không làm khó được các đội thi khi cả 4 đội đều dành được số điểm hết sức ấn tượng.

Chặng 1: Giải mã từ khóa

Đến với Chặng 2 – Hùng Biện, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lập luận sắc bén, các đội thi tự tin trình bày quan điểm của mình về chủ đề mà Ban Tổ chức đã đưa ra ở vòng sơ loại dưới hình thức trình bày một bản infographic và thuyết trình về sản phẩm của đội mình. Các đội thi cũng phải trả lời những câu hỏi chất vấn từ Ban Giám khảo của chương trình. 

Chặng 2: Hùng biện

Cuộc thi đã thật sự bùng nổ khi bước vào chặng 3 - Hoán đổi. Ở chặng thi này, 4 đội thi được phân chia thành 2 cặp đấu để hóa thân vào các nhân vật trong tình huống mà BGK đưa ra nhằm giải quyết vấn đề kinh doanh. Phần thi cho thấy khả năng nhập vai của các thí sinh, khả năng vận dụng kiến thức để đối đáp với đối thủ và khả năng trả lời chất vấn đối với những câu hỏi hóc búa từ BGK. 

Chặng 3: Hoán đổi

Kết thúc 3 chặng thi vô cùng quyết liệt, TTK01 và TTK03 đã chính thức bước vào chặng cuối cùng mang tên “ Đối Kháng” với chủ đề: Giữa kênh đầu tư quen thuộc lãi suất hứa hẹn không cao lắm và kênh đầu tư mới lạ lãi suất hứa hẹn cao hơn hẳn, nên chọn kênh nào? 

Chặng 4: Đối kháng

Cuộc tranh luận ngang tài ngang sức của 2 đội đã khiến các sinh viên tham gia cổ vũ cảm thấy hào hứng hơn bao giờ hết, tuy nhiên may mắn đã nghiêng về đội TTK01 – các bạn chính thức cầm tấm vé đại diện Khoa Toán – Thống kê tham dự Vòng thi cấp trường. 

Kết quả chung cuộc

 Cùng sự quyết tâm của các đội thi cũng như sự công tâm của Ban Giám khảo và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn khán giả đã làm nên Vòng chung kết “Chuỗi bình luận Sự kiện Kinh tế 2021” – vòng thi cấp Khoa diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình đã tạo ra sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên, giúp thắp sáng tư duy và phát triển những lập luận, cũng nhờ đó mà tăng tính tự tin cho sinh viên. Cuộc thi đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các sinh viên tham gia để đi tới con đường chinh phục tri thức của mình. 

 

-----

Đoàn - Hội Khoa Toán - Thống kê