logo

Workshop: Kỹ năng nâng cấp CV và trả lời phỏng vấn

16/06/2023

Tối ngày 16 tháng 6 năm 2023, Workshop: Kỹ năng nâng cấp CV và trả lời phỏng vấn do khoa Toán – Thống kê tổ chức dưới hình thức online trên Google Meets đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia.

Nhằm giúp các bạn SV TTK phát triển kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn, giúp các bạn tự tin ứng tuyển vào các vị trí công việc mơ ước,  khoa Toán - Thống kê tổ chức Workshop: Kỹ năng nâng cấp CV và trả lời phỏng vấn với khách mời đặc biệt là Anh Lê Huy Hoàng, Financial Investment Risk & Actuary Manager, AIA Thái Lan. Chương trình có sự góp mặt của TS. Hà Văn Sơn, phó trưởng khoa phụ trách khoa Toán – Thống kê, ThS. Bùi Thị Lệ Thủy, phó trưởng bộ môn Toán kinh tế, kiêm Giám đốc chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm và hơn 80 bạn sinh viên khoa Toán – Thống kê.

Đại diện khoa Toán – Thống kê, TS. Hà Văn Sơn, phó trưởng khoa phụ trách khoa cho rằng kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn là những kỹ năng quan trọng và cần thiết đối với các bạn sinh viên. Mặc dù trong chương trình học, sinh viên cũng đã có nhiều khóa bồi dưỡng về kỹ năng mềm, tuy nhiên, khoa Toán – Thống kê có những hoạt động nhằm trang bị thêm cho các bạn kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn để giúp cho các bạn tự tin hơn trong quá trình tìm kiếm vị trí thực tập sắp tới.

Với 2 năm kinh nghiệm làm việc tại quỹ đầu tư và hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực định phí bảo hiểm ở những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, anh Lê Huy Hoàng đã mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ đầy bổ ích về những lưu ý khi chuẩn bị CV, cách phát triển CV sao cho ấn tượng, nổi bật thế mạnh của bản thân và dễ dàng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tại Workshop, các bạn sinh viên được khách mời trực tiếp góp ý trên chính CV do các bạn chuẩn bị, giúp các bạn hiểu rõ điểm mạnh và yếu trong CV của mình từ đó đưa ra phương án điều chỉnh, nâng cấp để có một phiên bản tốt hơn.

 

Gửi mail cho nhà tuyển dụng để ứng tuyển cho một vị trí công việc và chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng cũng là những vấn đề rất được sinh viên quan tâm, đặc biệt là các bạn sinh viên khóa 46, chuẩn bị bước vào học kỳ doanh nghiệp. Anh Lê Huy Hoàng đã lưu ý cho các bạn sinh viên cách gửi email, những điều nên và không nên làm trong một buổi phỏng vấn. Khách mời cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân, mang đến sự hứng thú cho các bạn sinh viên.

Trong phần cuối của chương trình, khách mời đã dành thời gian trả lời những câu hỏi thắc mắc của sinh viên. Chương trình diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, đem lại cho sinh viên nhiều điều bổ ích.

-------

B.T.L.T