logo

Workshop về Tài chính định lượng và giới thiệu về cuộc thi ""The International Quant Championship (IQC) 2024" của công ty WorldQuant

13/04/2024

Vào sáng ngày 12 tháng 4 năm 2024, khoa Toán - Thống kê và Viện Toán ứng dụng (UEH - CTD) đã phối hợp với công ty WorldQuant tổ chức buổi chức buổi workshop về Tài chính định lượng và giới thiệu cuộc thi International Quant Championship (IQC) 2024.

Đại diện công ty WorldQuant, khoa Toán - Thống kê và Viện Toán ứng dụng tại buổi workshop

Đến dự buổi workshop, về phía công ty WorldQuant, có sự hiện diện của chị Phạm Phương Anh – Trường phòng Chiến lược và Vận hành;  chị Nguyễn Như Quỳnh –  chuyên viên phòng Vận hành; anh Lê Đặng Thiên Phúc – Nghiên cứu viên của công ty WorldQuant. Về phía trường Công nghệ và Thiết kế UEH,  có thầy Chung Nhân Phú - giảng viên Viện Toán ứng dụng và cô Trần Thị Tuấn Anh - phó trưởng khoa Toán - Thống kê.

 

Tại buổi Workshop, chuyên viên của công ty WorldQuant đã giới thiệu Tổng quan về ngành Tài chính định lượng, tóm tắt lịch sử phát triển của ngành Tài chính định lượng, lợi thế và thử thách của ngành, cũng như kỹ năng cần thiết để trở thành Quant research. Đại diện công ty WorldQuant cũng giới thiệu về  công ty WorldQuant và tổ chức liên quan đến chuyên ngành. Một phần rất quan trọng của buổi workshop đó chính là phần giới thiệu về WorldQuant BRAIN và giới thiệu về cuộc thi IQC 2024.

Anh Lê Đặng Thiên Phúc – Nghiên cứu viên của công ty WorldQuant -giới thiệu về ngành Tài chính định lượng, lịch sử phát triển và cơ hội nghề nghiệp

 

Chị Nguyễn Như Quỳnh –  chuyên viên phòng Vận hành - giới thiệu về công ty WorldQuant và cuộc thi IQC 2024

 

Team WorldQuant trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên tham gia chương trình

Các bạn sinh viên tham gia chương trình rất ấn tượng với những kiến thức và thông tin bổ ích mà các anh chị WorldQuant chia sẻ. Buổi workshop đã khơi gợi sự quan tâm của các bạn với lĩnh vực Quant Finance và cuộc thi IQC 2024.

Một số hình ảnh của buổi workshop:

Các bạn sinh viên tham gia chương trình tại hội trường B1-302

 

Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi với các diễn giả

 

Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi với các diễn giả

 

Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi với các diễn giả

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng với công ty WorldQuant vào cuối chương trình

 

---

Tr Anh